Dịch corona đang ảnh hưởng tới thị trường công nghệ như thế nào?

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi phamdung_ml@yahoo.com, 13/2/20.

  1. Dịch corona đang ảnh hưởng tới thị trường công nghệ như thế nào?

    Dịch corona đang ảnh hưởng tới thị trường công nghệ như thế nào?

    LIÊN HỆ (152 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: phamdung_ml@yahoo.com
    3. Ngày đăng: 13/2/20 lúc 09:40
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Không riêng gì ngành du lịch, ngành công nghệ cũng đang chịu ảnh hưởng từ tác động do dịch viêm phổi cấp do coronavirus gây ra. Từ việc cửa hàng, nhà máy bị tạm thời đóng cửa chờ qua dịch, đến những sự kiện công nghệ lớn cũng bị ảnh hưởng:
    Cửa hiệu bị tạm thời đóng cửa


    Đầu tháng 2 vừa rồi, nhiều công ty công nghệ lớn tuyên bố họ sẽ tạm thời đóng cửa tất cả văn phòng, nhà xưởng và cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc. Trong số những cái tên đó có Apple, Samsung, Microsoft, Tesla, và Google nữa. Bản thân Google thậm chí còn cẩn thận tới mức tạm ngừng hoạt động cả văn phòng tại Hong Kong và Đài Loan. Hầu hết những tập đoàn này đều cho biết nhà máy và cửa hàng bán lẻ sẽ đóng cửa tới hết ngày 9/2, cùng thời điểm kỳ nghỉ Tết nguyên đán kéo dài do chính phủ Trung Quốc đưa ra để ngăn chặn tốc độ lây lan của dịch coronavirus.
    [​IMG]

    Giám đốc nhân sự Apple, Deirdre O’Brien viết trong email nội bộ cho biết văn phòng và trung tâm hỗ trợ khách hàng sẽ đi vào hoạt động lại trong tuần này, còn cửa hàng bán lẻ khi nào mới mở cửa trở lại thì chưa có quyết định chính thức: “Quá trình vệ sinh, quy định sức khỏe và quy định của chính quyền sở tại về việc tụ tập nơi công cộng sẽ ảnh hưởng tới quyết định này.” Theo Bloomberg, có thể phải đến 15/02, Apple Store tại Trung Quốc mới mở cửa trở lại.

    Amazon thì không công bố việc đóng cửa văn phòng tại Bắc Kinh, Thâm Quyến, Thượng Hải và Quảng Châu. Họ không có văn phòng làm việc tại Vũ Hán, tâm vùng dịch. Tuy nhiên những nhân sự Amazon muốn đến Trung Quốc sẽ phải lấy ý kiến của cấp trên. Những người đã đến hoặc rời Trung Quốc được thông báo nên làm việc tại nhà 14 ngày trước khi quay trở lại văn phòng. Facebook không có văn phòng tại Trung Quốc nên khuyên nhân sự không nên đến Trung Quốc ngoại trừ lý do công việc quan trọng. LG và Razer cũng vậy.

    [​IMG]

    Thực tế việc đến Trung Quốc cũng là một vấn đề khác, khi hiện tại đã có hơn 50 hãng hàng không trên toàn thế giới đã tạm thời ngừng khai thác những chuyến bay đến và đi khỏi Trung Quốc.

    Dây chuyền sản xuất đình đốn, dời ngày ra mắt sản phẩm


    Việc đóng cửa tạm thời các dây chuyền sản xuất tại Trung Quốc, hoặc sử dụng linh kiện từ chuỗi cung ứng Trung Quốc đã và sẽ khiến doanh số smartphone, kính thực tế ảo, ô tô và những thiết bị công nghệ khác bị ảnh hưởng. Không cần nhìn đâu xa, việc Foxconn và Pagatron đóng cửa nhà máy tại Trung Quốc vì công nhân chưa được quay lại làm việc sẽ gây ảnh hưởng tới doanh số iPhone và tai nghe AirPods. Theo chuyên gia phân tích Ming Chi Kuo, quý I năm nay sản lượng iPhone sẽ giảm khoảng 10%, tức khoảng 4 triệu máy.
    [​IMG]

    Hôm thứ 7 vừa rồi, tờ Nikkei cho biết Trung Quốc đang tìm cách ngăn không cho Foxconn mở cửa lại nhà máy ở Thâm Quyến vì chất lượng lao động và sinh hoạt của công nhân tại nhà máy này có thể tạo điều kiện cho dịch bệnh lây nhiễm trầm trọng hơn. Nhà máy tại Trịnh Châu được Foxconn tự giác đóng cửa chờ quyết định của phía Trung Quốc.

    Facebook cũng ngừng tiếp nhận đơn hàng kính thực tế ảo Oculus Quest mới, lấy lý do dịch bệnh ở Trung Quốc khiến quá trình sản xuất bị ảnh hưởng. Anh em đang muốn mua chiếc kính thực tế ảo này sẽ phải chờ đến ngày 10/03 để được nhận hàng. Asus cũng tạm ngưng đơn hàng mới của chiếc điện thoại chơi game cao cấp ROG Phone II, và chưa có ngày trả hàng chính thức cho những người đã đặt mua chiếc máy. Tesla cũng đóng cửa nhà máy của mình tại Thượng Hải, và dời ngày giao xe Model 3 “từ 1 tuần đến 1 tuần rưỡi”.

    [​IMG]

    Các thương hiệu Trung Quốc cũng phải đối mặt với tình trạng tương tự: Oppo, Xiaomi, Lenovo và Huawei đều bị ảnh hưởng doanh số thiết bị. Theo nhà phân tích Nicole Peng tại Canalys, “những công ty phụ thuộc vào các nhà máy sản xuất linh kiện ở Hồ Bắc bị ảnh hưởng nhiều nhất, lấy Lenovo làm ví dụ. Với những công ty như Huawei với dây chuyền sản xuất tại Quảng Đông, tình hình bớt nghiêm trọng hơn, nhưng cũng không đưa dây chuyền sản xuất trở lại hoạt động ở 100% công suất được.”

    [​IMG]

    Những món đồ chơi được anh em chờ đón cũng bị dời ngày ra mắt, lấy ví dụ Nintendo. Chiếc máy Switch bản Animal Crossing rất dễ thương bị hoãn ra mắt ở Nhật Bản, The Outer Worlds bản Switch cũng bị hoãn ngày ra mắt.

    MWC ở Barcelona cũng bị ảnh hưởng


    Nhiều tập đoàn công nghệ lớn đã tuyên bố sẽ không tới tham dự Mobile World Congress 2020 tại Barcelona, Tây Ban Nha: Nvidia, LG, ZTE và Ericsson đã tuyên bố không tham gia. Người phát ngôn của WHO cho biết, dù đã nâng mức báo động dịch coronavirus lên quy mô toàn cầu, “không có bằng chứng cho thấy có hiện tượng lây lan bệnh ở châu Âu, vì thế WHO và liên minh châu Âu không khuyến cáo hủy bỏ những sự kiện quy mô lớn, đông người tập trung nơi công cộng.”
    [​IMG]


    Huawei cũng dời ngày tổ chức họp báo sang cuối tháng 3, thay vì vào tuần này.

    Giải LMHT LPL Trung Quốc cũng được dời ngày thi đấu từ 26/01, và chưa có thông tin khi nào tuần thi đấu thứ 2 của giải đấu này được tiếp tục. Những trận đấu thuộc khuôn khổ Overwatch League của tháng 2 và tháng 3 cũng được Blizzard hoãn lại. FIA thì dẹp kế hoạch tổ chức giải đua xe ô tô điện Formula E tại Trung Quốc vào tháng 3. Không loại trừ khả năng cuộc đua công thức 1 tại Thượng Hải, diễn ra vào tháng 4 cũng sẽ bị ảnh hưởng.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này