Đau lòng: Vợ viện trưởng Vũ Xương khóc ngất trong phút tiễn biệt chồng qua đời vì virus corona

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Mechu0108, 22/2/20.

  1. Đau lòng: Vợ viện trưởng Vũ Xương khóc ngất trong phút tiễn biệt chồng qua đời vì virus corona

    Đau lòng: Vợ viện trưởng Vũ Xương khóc ngất trong phút tiễn biệt chồng...

    LIÊN HỆ (181 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Mechu0108
    3. Ngày đăng: 22/2/20 lúc 13:17
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Mechu0108

    Mechu0108 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Thiệt nhìn hình ảnh người vợ chạy theo sau chiếc xe chở thi thể chồng để đưa đi hỏa tang, cánh tay như níu lại rùi ngã khuỵa của chị làm em thấy đau lòng quá các mẹ à! Quê hương thì đang oằn mình vì dịch bệnh, người chồng vốn là giám đốc bệnh viện, ngày đêm ra sức cứa chữa rồi chính anh cũng nhiễm virus corona và qua đời, hỏi ai không đau lòng cơ chứ [​IMG]

    Hình ảnh đầy đau xót khi vợ bác sĩ gào khóc theo xe tang của chồng. (Ảnh: Cắt từ clip). Nguồn: Weibo.

    Một video được ghi lại cho thấy vợ bác sĩ Liu là y tá Cai vừa mặc đồ tang vừa khóc thảm thiết và đuổi theo chiếc xe đang đưa thi thể của chồng bà từ bệnh viện đến nhà hỏa táng ở Vũ Hán.
    Bác sĩ Liu Zhiming (51 tuổi), cựu giám đốc bệnh viện Vũ Xương ở thành phố Vũ Hán, chính là vị lãnh đạo bệnh viện ở Trung Quốc đầu tiên bị mất mạng vì Covid-19 – dịch bệnh đã giết chết hơn 2.100 người. Theo các quan chức y tế Vũ Hán, bác sĩ Liu bị nhiễm virus khi đang chiến đấu với dịch bệnh nơi tuyến đầu.

    Theo Hubei Daily, bác sĩ Liu vừa mới tổ chức sinh nhật một tuần trước khi chết. Trong suốt quá trình điều trị bệnh, ông đã không cho vợ chăm sóc mình vì sợ bà bị nhiễm virus từ ông. Vào chiều thứ ba vừa rồi (18/2/2020), gia đình, bạn bè, và đồng nghiệp của bác sĩ Liu đã tập trung bên ngoài bệnh viện Đồng Tế Vũ Hán chi nhánh Zhongfa Xincheng để tiễn ông an nghỉ.


    Một video được ghi lại cho thấy vợ bác sĩ Liu là y tá Cai vừa mặc đồ tang vừa khóc thảm thiết và đuổi theo chiếc xe đang đưa thi thể của chồng bà từ bệnh viện đến nhà hỏa táng ở Vũ Hán. Nguồn: Weibo.


    Bác sĩ Liu Zhiming - giám đốc bệnh viện Vũ Xương, Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. Ảnh: China News.

    Một video được ghi lại cho thấy vợ bác sĩ Liu là y tá Cai vừa mặc đồ tang vừa khóc thảm thiết và đuổi theo chiếc xe đang đưa thi thể của chồng bà từ bệnh viện đến nhà hỏa táng ở Vũ Hán. Bà Cai là y tá trưởng Khoa Chăm sóc Đặc biệt của Bệnh viện số 3 Vũ Hán. Bà đã không thể gặp chồng trong gần một tháng trước khi ông qua đời. Một video khác được chia sẻ bởi Hubei Daily cho thấy những người thân và đồng nghiệp của bác sĩ Liu khóc nức nở sau lớp khẩu trang trong ngày tiễn đưa ông.

    Cô vẫn một thân mặc đồ bảo hộ của nhân viên y tế. (Ảnh: Cắt từ clip). Nguồn: Weibo


    Đồng nghiệp của bác sĩ Liu đã tập trung bên ngoài bệnh viện Đồng Tế Vũ Hán chi nhánh Zhongfa Xincheng để tiễn ông an nghỉ. Ảnh Internet

    Y tá Cai cho biết, chồng bà đã nhiễm virus vào ngày 23/1/2020. Chỉ hai ngày trước đó, bệnh viện của bác sĩ Liu được thành phố chỉ định làm bệnh viện tiếp nhận điều trị bệnh nhân nhiễm Corona.
    “Có thể bệnh viện quá bận rộn và anh ấy đã không đặc biệt chú ý tự bảo vệ mình” – bà Cai nói với hãng tin Trung Quốc The Paper.

    Bác sĩ Liu được đưa vào khu hồi sức tích cực vào ngày 4/2. Ông và vợ của mình giữ liên lạc bằng cách nhắn tin và gọi video. Vào khoảng 11 giờ sáng thứ Ba (18/2/2020), bác sĩ Liu đã qua đời sau mọi nỗ lực chữa trị.

    “Tình trạng của anh ấy rất nghiêm trọng trong suốt thời gian điều trị. Anh ấy sốt cao liên tục ngay sau khi nhập viện. Anh đã được chuyển đến Đồng Tế vào ngày 14/2 và được chăm sóc đặc biệt ngay lập tức” – vợ bác sĩ Liu kể lại. Bà cũng nói thêm rằng sẽ dự định quay trở lại làm việc sau khi lo hậu sự cho chồng vì nhiều bệnh nhân vẫn cần được điều trị.

    Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới các thành viên gia đình của bác sĩ Liu:

    “Kể từ khi dịch bệnh bắt đầu, đồng chí Liu Zhiming đã gác lại sự an toàn cá nhân của mình, dẫn dắt tất cả các nhân viên y tế tại Bệnh viện Vũ Xương chiến đấu trên chiến tuyến chống dịch và đóng góp quan trọng trong công tác chiến đấu và kiểm soát Covid-19.

    Công việc chiến đấu và kiểm soát dịch bệnh trong thành phố của chúng ta đang ở thời điểm quan trọng. Chúng tôi hy vọng các thành viên y tế của thành phố có thể đoàn kết với nhau để cùng nhau vượt qua các thử thách và chiến đấu anh dũng để kiên quyết chiến thắng trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh”.

    Cái chết của bác sĩ Liu đã làm dấy lên một làn sóng giận dữ vì nó xảy ra chỉ hai tuần sau sự qua đời tương tự vì virus Corona của bác sĩ Li Wenliang. Trong cả hai trường hợp, các báo cáo về cái chết của họ đã bị phủ nhận mà ngược lại, các quan chức cho biết các nhân viên y tế vẫn đang cố gắng cứu sống hai bác sĩ.

    Tổng hợp
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này