Đàn bà hạnh phúc vì biết ngừng so sánh: Ngưỡng mộ người khác không bằng tự trân quý bản thân

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi DiepTra206, 17/2/20.

  1. Đàn bà hạnh phúc vì biết ngừng so sánh: Ngưỡng mộ người khác không bằng tự trân quý bản thân

    Đàn bà hạnh phúc vì biết ngừng so sánh: Ngưỡng mộ người khác không bằng...

    LIÊN HỆ (156 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: DiepTra206
    3. Ngày đăng: 17/2/20 lúc 17:14
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. DiepTra206

    DiepTra206 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Cuộc sống chưa bao giờ là dễ dàng với bất kỳ ai, nhưng dù ngọt bùi hay cay đắng, chúng ta đều phải sống sao cho thật tốt, sống sao cho trọn vẹn với chính cuộc đời mình.
    Tôi biết, rất nhiều chị em phụ nữ không có thói ganh tị hay đố kị (nghĩa là không làm điều xấu, nghĩ xấu với người khác) nhưng lại sở hữu một cái tính cũng có phần tương tự, đó là thích so sánh bản thân với xã hội, thích ngưỡng mộ những người giỏi hơn mình.


    Nhiều lúc, quá ngưỡng mộ một ai đó lại trở thành rào cản. Điều này khiến chúng ta vô tình trở thành bản sao của họ, ép mình phải sống cuộc đời như họ, nhưng đến cuối cùng lại chẳng vui vẻ gì cho cam.Như hồi còn bé, tôi từng một thời ngưỡng mộ cô bạn cùng lớp, cô gái đó được yêu thích hơn tôi, học giỏi hơn tôi, tham gia phong trào văn nghệ của trường - lớp hay làm bất cứ điều gì cũng được mọi người khen ngợi. Tôi bắt đầu so sánh và rất muốn được như cô ấy.
    Dần dần, tôi học theo cô ấy, làm những điều cô ấy thường làm, mặc những bộ đồ cùng kiểu dáng cô ấy yêu thích. Nhưng rồi khi tôi trở thành "bản sao" của cô bạn, tôi nhận ra tôi đã đánh mất cái tôi của ngày trước, sống một cuộc sống chẳng hạnh phúc là bao khi phải luôn vờ mình là kẻ thông minh, xinh đẹp.

    Sau này, tôi có đọc một truyện ngụ ngôn thế này: Heo nói rằng giả như cho tôi sống thêm một đời nữa, tôi ước được làm một con bò, công việc tuy có vất vả một chút, nhưng danh tiếng tốt lại được con người yêu mến.

    Bò thì nói giả như cho tôi được sống thêm một cuộc đời nữa, tôi ước làm một chú heo, ăn no rồi ngủ, ngủ đủ lại ăn, không mất sức, không chảy mồ hôi, cuộc sống sướng như tiên.


    Hình minh họa (Ảnh: Baomoi.com)
    Chim ưng nói giá như cho tôi sống lại một lần nữa, tôi sẽ làm một con gà, khát có nước, đói có gạo, ở có chuồng, lại còn có người bảo vệ. Gà nói giá như cho tôi sống lại thêm một lần nữa, tôi phải làm một con chim ưng, có thể bay lượn trên trời xanh, vân du tứ hải, tùy thích muốn làm gì làm nấy.
    Hóa ra, điều ước của các con vật trong câu chuyện ngụ ngôn kia cũng chính là những gì mà chúng ta vẫn thường làm: Rất ít người mong được làm chính mình, thay vào đó họ cứ đi ngưỡng mộ những thứ của người khác, ngưỡng mộ công việc của người khác, ngưỡng mộ con cái ưu tú của người khác mà quên mất phải ‘ngưỡng mộ’ chính mình.

    Có một lần tôi đến nhà bạn chơi, nhìn thấy trên bàn trà có chiếc chìa khoá xe hơi. Tôi chơi với cô ấy cũng đã 2-3 năm rồi, chưa bao giờ biết chuyện nhà cô ấy có xe hơi, cũng chưa từng nghe cô ấy kể qua về chuyện này.

    Sau đó cô ấy giải thích rằng, vốn dĩ nhà cô ấy không cần thiết phải có xe hơi, chẳng qua là vì mặt mũi mà phải sắm sửa. Mấy người anh em của chồng cô ấy ai nấy kết hôn xong cũng đều mua nhà, mua xe.


    Hình minh họa (Ảnh: Sohu)
    Hai vợ chồng vừa xấu hổ, vừa ngại ngùng, cộng thêm việc tự so sánh với anh em trong nhà…vậy là, dù đang nghèo khó, cặp đôi vẫn chọn cách đi vay để mua chiếc xe này.
    Mua xe xong, ngoại trừ một năm hai lần đi ra ngoại thành chơi, còn lại thì đều để trang trí, chẳng lái đi đâu. Vậy mà mỗi tháng vẫn phải trả tiền phí gửi xe, rồi phí bảo dưỡng đều tiêu tốn một số tiền không nhỏ.

    Bây giờ hai vợ chồng muốn ra ngoài ăn ngon, sắm vài bộ đồ đẹp nhưng chỉ cần nghĩ đến chuyện chi tiêu cho chiếc xe thì mọi ý muốn đều bị dập tắt ngay. Hỡi ôi, cô bạn sống như thế có khác gì tôi ngày xưa, khổ vì ngưỡng mộ, mệt vì ‘sao y bản chính’.

    Có người nói, con người đều trong quá trình ngưỡng mộ, ghen tị lẫn nhau mà tự làm khổ mình: Độc thân ngưỡng mộ với sự ấm áp của những người đã kết hôn, kết hôn rồi lại ngưỡng mộ với sự tự do của người độc thân.

    Người trẻ tuổi ngưỡng mộ phong thái ung dung của người có tuổi, người có tuổi lại ngưỡng mộ thanh xuân của người trẻ tuổi. Người nổi tiếng ngưỡng mộ sự tự tại của người bình thường, người bình thường lại khát khao sự thành công của người nổi tiếng…


    Hình minh họa (Ảnh: Vietgiaitri.com)

    Nhưng phụ nữ à, tạo hóa sinh ra mỗi con người có sự khác nhau về tố chất, tính cách, và những đặc điểm rất riêng. Không thể nói rằng một phụ nữ đẹp sẽ nhiều người yêu, còn phụ nữ không đẹp sẽ không có ai yêu, một phụ nữ hoàn hảo sẽ có cuộc sống viên mãn, còn phụ nữ nhiều khiếm khuyết sẽ bất hạnh.
    Thậm chí những người quá hoàn hảo khó tìm hạnh phúc hơn, bởi con người luôn cần một chút khiếm khuyết để người khác bù trừ. Như vậy, miễn bạn là bạn có sự khác biệt so với người khác thì bạn hãy tự tin và tự hào điều đó.

    Suy cho cùng, thay vì ngưỡng mộ người khác, xin hãy trân quý bản thân mình. Ví như, nếu bạn có thực phẩm để ăn, có áo quần để mặc, có một mái nhà để che và một nơi nghỉ qua đêm là bạn đã giàu hơn 75% thế giới này.

    Nếu bạn có tiền tiêu trong ví, có tiền ban phát cho người nghèo, có tiền để dành trong ngân hàng, bạn thuộc 8% những người giàu nhất thế giới. Nếu bạn thức dậy vào buổi sáng và cảm thấy khoẻ hơn hôm qua thì bạn đã may mắn hơn 1 triệu người không thể sống qua nổi tuần này.


    Hình minh họa (Ảnh: The People)
    Nếu bạn chưa bao giờ trải qua nguy hiểm của chiến tranh, chưa bao giờ trải qua tù tội, đớn đau của tra tấn hay vật vã của đói khát thì bạn đã hạnh phúc hơn 500 triệu người trên thế giới.
    Vậy nên, xin phụ nữ hãy trọng những gì mình đang có và hưởng thụ nó, đừng đợi đến lúc mất đi mới hối hận, đây mới là sống thật sự. Nhưng cũng đừng quá kiêu ngạo, tự cao. Biết đủ mới ung dung, biết đủ mới vui vẻ. Hãy sống để chính mình hạnh phúc, đừng sống chỉ để ngưỡng mộ những người xung quanh.

    Nguồn: Tổng hợp
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này