Đại dịch đến tối 27/9. Thế giới 33 triệu ca nhiễm, còn cách vài giờ là qua mức 1 triệu ca...

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi adolfhassler@gmail.com, 27/9/20.

  1. Đại dịch đến tối 27/9. Thế giới 33 triệu ca nhiễm, còn cách vài giờ là qua mức 1 triệu ca...

    Đại dịch đến tối 27/9. Thế giới 33 triệu ca nhiễm, còn cách vài giờ là...

    LIÊN HỆ (211 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: adolfhassler@gmail.com
    3. Ngày đăng: 27/9/20 lúc 21:26
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Tình hình thế giới

    - Lần đầu tiên kể từ 5/6 đến giờ số ca nhiễm mới tại New York lại vượt số 1 nghìn ca. Thống đốc bang này kêu gọi người dân không nên chủ quan và tuân thủ các yêu cầu của chính quyền. Vào lúc cao điểm số ca mắc mới 1 ngày ở đây cao tới gần 20 nghìn ca.
    - Nhiều quốc gia châu Âu đang siết chặt các biện pháp chống dịch và khẳng định giờ không phải là lúc dân chủ lên ngôi mà là thời điểm người dân phải hy sinh quyền tự do để chống chọi lại covid-19.
    - Thủ tướng Anh trong bài phát biểu tại LHQ đã kêu gọi các quốc gia cùng đồng lòng để chống đại dịch. Ông cũng hứa sẽ tận dụng việc nước Anh là chủ tịch G7 trong năm tới để làm điều này. Anh cũng sẽ góp 500 triệu bảng giúp phát kiến COVAX của WHO có thể trở thành hiện thực.
    - Hôm qua đã có 1 cuộc biểu tình lớn lên đến hàng chục nghìn người để phản đối phong tỏa tại London, Anh. Cảnh sát đã phải dùng vũ lực để đàn áp và bắt hàng chục người với lý do không tuân thủ việc giữ khoảng cách.

    [​IMG]
    Hàng chục nghìn người biểu tình chống phong tỏa tại London

    - Hai nhà chuyên gia kinh tế đạt giải Nobel đã cùng kêu gọi chính phủ Pháp xem xét đồng nhất thực hiện việc phong tỏa để người dân nước này có thể yên tâm chuẩn bị đón các dịp lễ cuối năm. Hiện tại hầu như mỗi vùng mỗi thành phố tại Pháp đều áp dụng cách phong tỏa khác nhau, làm cho người dân khi di chuyển từ này sang nơi khác không biết đâu mà lần.
    - Bệnh nhân số 0 của Italy, người được xác định là ca nhiễm trong cộng đồng đầu tiên của nước này hồi tháng 2 dù không sang Trung Quốc hôm nay đã tham gia giải chạy từ thiện để ủng hộ các nhân viên y tế và cũng để nâng cao nhận thức người dân về nguy cơ của covid-19.
    - Thủ tướng Nga vừa mới kết thúc chuyến thăm nhà thờ chính thống giáo tại khu vực Athos của Hy Lạp, nơi đã có 8 tu sỹ dương tính với virus trước đó. Lý do bởi phần lớn các tu sỹ ở khu này là người Nga. Sau chuyến thăm này ông đã tài trợ 1 lượng lớn các trang thiết bị y tế để giúp tu viện phòng ngừa lây lan virus.
    - Saudi Arabia sẽ cấp lại visa du lịch vào đầu năm sau để vực dậy nền du lịch nước này. Tất nhiên điều này chỉ xảy ra khi tình hình dịch bệnh tại đây ổn định hơn. Hiện tại nước này có hơn 330 nghìn ca nhiễm, tuy nhiên số ca đang giảm đều trong những tuần qua.
    - Các chuyên gia y tế Morocco đang rất lo về việc đợt cúm mùa năm nay đang bị trùng vào đợt dịch covid-19. Đã có nhiều thông báo về việc chương trình xét nghiệm của nước này đang bị quá tải. Mọi thứ vẫn rất u ám khi biên giới vẫn phải đóng cửa, 8 thành phố lớn nhất vẫn đang nội bât xuất, ngoại bất nhập.
    - Tâm dịch của đợt bùng phát thứ 2 tại Australia là Melbourne bắt đầu nới lỏng 1 số biện pháp phong tỏa sau khi số ca nhiễm đã giảm nhiều so với thời điểm có đến 400 ca nhiễm mới mỗi ngày, giờ đây số ca nhiễm mới chỉ ở khoảng hơn chục ca mỗi ngày. Những người hay tổ chức nào vi phạm các quy định về giữ khoảng cách có thể bị phạt tới 5 nghìn đô Australia.
    - Colombia ghi nhận đã vượt qua con số 800 nghìn ca nhiễm, ngay sau khi ghi nhận có hơn 25 nghìn ca tử vong vào hôm trước. Hiện tại nước này không còn phong tỏa toàn quốc mà chỉ theo khu vực, các giường chăm sóc đặc biệt tại thủ đô Bogota giờ chỉ ở mức 50% công suất.
    - Thêm 1 nước nữa ở Nam Mỹ cũng vừa vượt qua 1 cột mốc buồn khi Argentina cũng đã qua mức 700 nghìn ca nhiễm, đứng thứ 5 trên thế giới về số ca nhiễm bất kể họ đã làm rất nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch.
    - Tiếp tục danh sách này là Peru, với số ca nhiễm ngày hôm nay cũng đã qua con số 800 nghìn người nhiễm, trong đó có hơn 32 nghìn người đã tử vong.
    - Brazil đã hủy trận đấu giữa Palmeiras và Flamengo do có ít nhất 16 cầu thủ và nhân viên của Palmeiras đã dương tính với virus, kể cả huấn luyện viên của đội này cũng bị nhiễm.

    Nguồn CNN, WHO, suckhoedoisong, SCMP, JHU, Tuổi trẻ, Tiền phong
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này