Cưu mang trẻ bị nan y, 10 đứa đã mất ở nhà của người đàn ông góa vợ nhưng ai nấy đều biết ơn

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi emlahoadambut9x, 18/2/20.

  1. Cưu mang trẻ bị nan y, 10 đứa đã mất ở nhà của người đàn ông góa vợ nhưng ai nấy đều biết ơn

    Cưu mang trẻ bị nan y, 10 đứa đã mất ở nhà của người đàn ông góa vợ...

    LIÊN HỆ (165 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: emlahoadambut9x
    3. Ngày đăng: 18/2/20 lúc 17:22
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Nhiều đứa trẻ đã qua đời ở ngôi nhà của người đàn ông góa vợ nhưng ai nấy cũng đều nghẹn lòng, ngưỡng mộ trước lối sống của ông.
    Chứng kiến một sinh linh bé bỏng vắn số từ biệt cuộc đời là điều đau lòng, khó kiềm nước mắt với nhiều người. Như một nhành cây non, chỉ vừa đâm chồi đã bị cảnh vùi dập, yểu mệnh. Nói vậy để thấy, người đàn ông góa vợ trong câu chuyện dưới thật sự rất mạnh mẽ và có tấm lòng quảng đại khi cưu mang, rồi tự tay chôn cất những đứa trẻ vắn số.
    Người đàn ông 62 tuổi sống tại một ngôi nhà tại California (Mỹ) và được nhiều người ưu ái gọi là “một trong những người đàn ông tốt bụng nhất thế giới”. Ở ngôi nhà của mình, ông Mohamed Bzeek đã cưu mang cho những đứa trẻ mắc bệnh hiểm nghèo. Ông và vợ đã cứu giúp những đứa trẻ không còn nhiều thời gian trên cõi đời và làm tất cả mọi thứ trong khả năng để biến những ngày ít ỏi thành niềm vui, bình yên cho những số phận éo le.


    (Ảnh: people)
    Năm 1978, ông Mohamed đến Mỹ để học Đại học và duyên may gặp được người vợ hiện tại. Chuyện tình này còn đặc biệt ở chỗ, ông Mohamed cảm thấy yêu thương và muốn cưu mang những đứa trẻ bị bệnh nan y khi thấy bà của người vợ đang làm công việc này. Lòng thương người dường như đã thành “truyền thống” trong gia đình của 2 người và gắn kết 2 con người đầy nhân ái với nhau.
    Ban đầu, hai vợ chồng đã nhận nuôi một bé gái. Cô bé này không may đã chịu ảnh hưởng của thuốc trừ sâu do người mẹ phải tiếp xúc mỗi ngày khi làm đồng áng và cột sống em đã bị biến dạng nặng từ khi lọt lòng. Dù đã cố hết sức nhưng sau 1 năm cứu giúp, vợ chồng ông Mohamed nghẹn ngào, đau đứt ruột khi chứng kiến đứa trẻ không qua khỏi. Dù chẳng máu mủ ruột rà nhưng họ cảm thấy đau xé lòng và nguyện cùng nhau quan tâm, cưu mang những đứa trẻ mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nan y ở giai đoạn cuối.



    (Ảnh: people)


    Trong ngôi nhà của đôi vợ chồng này, đã có biết bao trường hợp đau lòng. Này là một cậu bé mắc hội chứng ruột ngắn, phải nhập viện 167 lần trong suốt 8 năm sống trên cõi đời này. Sống nhưng đau đớn thường trực, cơ thể cũng không thoải mái dễ chịu với hàng loạt máy móc y tế. Này là một bé gái gặp vấn đề về não và chỉ sống được 8 ngày kể từ khi vợ chồng ông mang con về nhà. Em bé đến nỗi khi qua đời, một người chuyên may phục trang cho búp bê đã may cho em bộ cánh bé tí, xinh xắn.
    “Tôi biết các con bệnh. Tôi biết các con sẽ chết. Tôi chỉ làm những điều tốt nhất trong khả năng của con người mà thôi”, ông chia sẻ.


    (Ảnh: people)

    Nhìn thấy tương lai khó tránh khỏi của các đứa trẻ vốn là điều đau đớn. Thậm chí, chính bố mẹ chúng còn muốn trốn tránh, hiếm ai đủ can đảm thấy con ra đi ngay trên tay mình. Nhưng ông Mohamed và vợ muốn nhìn khác đi, thay vì đau buồn thì hãy biến những ngày ít ỏi ở cõi đời thành niềm vui. Để chuẩn bị cho cuộc “ra đi” vốn có nhiều cách và chọn niềm vui sẽ giúp thoải mái, nhẹ nhàng và có ý nghĩa hơn.
    Có mạnh mẽ, có bao la quảng đại tới đâu nhưng người đàn ông này cũng không thể tránh khỏi cảm xúc đau đớn khi tự tay chôn cất một sinh linh vắn số. Nhiều đứa trẻ đã ra đi ngay trên chính tay ông sau khi gửi gắm số phận ngắn ngủi vào ông.


    (Ảnh: people)
    Tốt bụng, ra sức cưu mang nhiều mảnh đời éo le là vậy nhưng số phận cũng không hề “dễ thở” với người đàn ông này. Chua chát, đau đớn bao nhiêu khi chính con trai ông mắc phải hội chứng nanismo - bệnh khiến cho người mắc phải khi trưởng thành rồi cũng chỉ cao khoảng 1,2m mà thôi. Xương em cũng rất dễ vỡ đến độ chỉ cần thay tã hay thay vớ mà không cẩn thận cũng có thể làm gãy xương của em. Rồi người vợ cũng mắc phải căn bệnh động kinh và ra đi.
    Ngẫm sẽ thấy, người đàn ông này đã dành phần lớn cuộc đời để sống với những cái chết cận kề và cuộc đời ông cũng đầy rẫy éo le, đau buồn. Tuy nhiên, đó cũng là một quy luật, có sinh ắt có diệt, có đến rồi cũng về. Chỉ là những sự ra đi quá non nớt khi chưa kịp tồn tại lâu ở mặt đất và đau đớn vì bệnh tật. Phần lớn thời gian tiếp xúc với những điều tàn lụi nhưng vẫn không khiến người đàn ông này thay đổi ý định. Thậm chí, chứng kiến nhiều đứa trẻ ra đi ngay trên tay mình lại càng khiến ông ra sức cưu mang, che chở và nuôi dạy nhiều trường hợp éo le, cần được giúp đỡ.

    “Tôi biết con không thể nghe, không thấy nhưng tôi luôn trò chuyện cùng con. Tôi luôn ôm con, chơi đùa, âu yếm. Con cũng có cảm xúc, có tâm hồn bởi vì con là một con người”.

    Đó là lời chia sẻ đầy nghẹn ngào khi ông Mohamed nói về đứa bé bị mù, điếc, động kinh và tay chân co giật mỗi ngày. Cuộc đời dù có tàn nhẫn đến đâu cũng đừng quên sống tốt, làm thiện cũng là vậy.

    Nguồn bài viết tham khảo: people.com
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này