Cực vui: Khánh Hòa đã đủ điều kiện công bố hết dịch COVID-19, tiếp theo sẽ là Thanh Hóa

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi mebetho2309, 17/2/20.

  1. Cực vui: Khánh Hòa đã đủ điều kiện công bố hết dịch COVID-19, tiếp theo sẽ là Thanh Hóa

    Cực vui: Khánh Hòa đã đủ điều kiện công bố hết dịch COVID-19, tiếp theo...

    LIÊN HỆ (140 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: mebetho2309
    3. Ngày đăng: 17/2/20 lúc 18:23
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. mebetho2309

    mebetho2309 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Đến hôm nay, 17-2, Khánh Hòa đã trải qua qua 30 ngày không ghi nhận ca mới nhiễm Covid-19 mới, trong khi Thanh Hóa cũng chỉ còn 5 ngày nữa là có thể đủ điều kiện công bố hết dịch. Thật sự đây sẽ là tin mừng đối với người dân ở các tỉnh Khánh Hòa, Thanh Hóa nói riêng và người dân cả nước nói chung. Hy vọng dịch bệnh sẽ sớm bị dập tắt để chúng ta có thể yên tâm đi làm trở lại, việc học của các cháu học sinh cũng sẽ không tiếp tục bị trì hoãn!!


    Liên quan đến dịch bệnh do virus COVID-19, Thủ tướng đã quyết định công bố dịch truyền nhiễm tại Việt Nam. Theo đó, dịch xảy ra ở ba tỉnh là Thanh Hóa, Khánh Hòa và Vĩnh Phúc.

    Sau bệnh nhân đầu tiên nhiễm Covid-19 vào ngày 31-1, đến nay, Khánh Hòa chưa ghi nhận ca nhiễm mới
    Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, trong ba tỉnh trên thì Khánh Hòa có một ca khởi bệnh từ 17-1, đến nay đã quá 30 ngày mà không xuất hiện bệnh nhân mới.
    Khánh Hòa đã và đang triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định, hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, nên Bộ Y tế chỉ đạo tỉnh này hoàn thiện hồ sơ để trình Bộ Y tế ký quyết định công bố tỉnh hết dịch.


    Kiểm tra thân nhiệt tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Ảnh: PLO

    Tương tự, với Thanh Hóa, ca bệnh khởi phát từ ngày 24-1, đến nay cũng đã 23 ngày và không ghi nhận bệnh nhân mới.
    Theo quy định, chỉ còn năm ngày nữa nếu Thanh Hóa không xuất hiện thêm bệnh nhân mới thì Bộ Y tế sẽ chỉ đạo tỉnh hoàn thiện các hồ sơ để trình Bộ Y tế quyết định công bố hết dịch” - Thứ trưởng nói.

    Riêng tại Vĩnh Phúc, nơi có nhiều người bị nhiễm COVID-19 nhất Việt Nam, ông Tuyên khẳng định địa phương này đã triển khai đầy đủ các giải pháp phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, công tác phòng chống dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên (tâm dịch tại Vĩnh Phúc - PV) đang triển khai tốt. Tính từ ca bệnh cuối cùng, đến nay đã bảy ngày chưa có ca mới.


    Thủ tướng lưu ý cảnh giác phòng chống dịch nhưng cũng phải chú trọng đến phát triển kinh tế, đảm bảo đời sống cho người dân - Ảnh: VIỆT DŨNG


    Cập nhật tình hình đến nay, Việt Nam có 16 bệnh nhân tại bốn tỉnh thành Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Khánh Hòa và TP.HCM, trong đó riêng tại Vĩnh Phúc là 11 trường hợp.
    Đến nay 7 bệnh nhân đã xuất viện, trong đó có một bệnh nhân ở Khánh Hòa và một bệnh nhân tại Thanh Hóa. Dự kiến trong ngày 17 và 18-2, có thêm 6 bệnh nhân nữa được xuất viện, đưa con số bệnh nhân được điều trị khỏi corona lên 14/16 trường hợp nhiễm bệnh.

    Thông tin về việc điều trị cho các ca bệnh dương tính với COVID-19, đại diện Bộ Y tế cho hay ca bệnh Việt kiều 73 tuổi đang điều trị, theo dõi tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM, sức khỏe đã dần ổn định, hai lần xét nghiệm đã âm tính và sẽ sớm xuất viện.

    Trường hợp bé gái ba tháng tuổi ở Vĩnh Phúc hiện đang điều trị tại BV Nhi Trung ương cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính một lần, sức khỏe ổn định. Một tin vui khác, mẹ của bé khi xét nghiệm cũng cho kết quả âm tính.

    Đối với các bệnh nhân đang điều trị tại Phòng khám đa khoa Quang Hà và Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), 4/5 trường hợp đã cho kết quả xét nghiệm hai lần âm tính; trường hợp còn lại đã xét nghiệm một lần cho kết quả âm tính.

    Hai trường hợp còn lại đang điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, sức khỏe hiện cũng đang ổn định. Kết quả xét nghiệm hai lần đã âm tính và sẽ sớm xuất viện.

    Tại Việt Nam không ghi nhận trường hợp mắc mới, tình hình dịch bệnh kiểm soát tốt và được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá cao. Đã xét nghiệm 1.129 mẫu, có 16 mẫu dương tính.


    Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết sẽ có thêm 6 bệnh nhân nhiễm virus corona được xuất viện - Ảnh: VIỆT DŨNG

    Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng quan trọng nhất là kiểm soát không lây nhiễm. Khánh Hòa, Thanh Hóa đã kiểm soát tốt dịch bệnh, nên cân nhắc sẽ công bố hết dịch. Riêng Vĩnh Phúc, đã làm quyết liệt thực hiện khoanh vùng dịch.
    Vấn đề thứ hai quan tâm là có lây trong môi trường y tế hay không, thì ông Đam khẳng định chưa có ca nào lây trong môi trường y tế, khiến cán bộ y tế bị lây nhiễm.

    Vấn đề thứ ba là chỉ số người chết. Ông Đam cho biết đến chiều nay có thể công bố tối thiểu 6 trường hợp ra viện. Với trường hợp cháu bé 3 tháng đang tiến triển tốt, mẹ của cháu bé cơ bản không bị lây nhiễm.

    "Tình hình điều trị tốt, 16 trường hợp thì đã khỏi được 14 trường hợp. Chúng tôi dùng nhiều biện pháp, như công nghệ thông tin kết nối với nhau. Những giải pháp Thủ tướng chỉ đạo từ đầu đều tích cực" - ông Đam nói.

    Trước đó vào ngày 24-1, Thanh Hóa ghi nhận bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona, là nữ thanh niên 25 tuổi trong đoàn 8 công nhân của một công ty đóng tại Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đi tập huấn từ Vũ Hán (Trung Quốc) trở về.
    Đến ngày 3-2, nữ bệnh nhân 25 tuổi ở Thanh Hóa chính là bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam được điều trị khỏi bệnh và xuất viện. Đây cũng là ca nhiễm Covid-19 duy nhất tại Thanh Hóa đến thời diểm này.

    Như vậy, theo quy định, trong khoảng 5 ngày tới, nếu Thanh Hóa không có thêm bệnh nhân mới nhiễm Covid-19, Bộ Y tế cũng sẽ phối hợp với tỉnh Thanh Hóa hoàn thiện hồ sơ để công nhận hết dịch tại địa phương.

    Nguồn thông tin và ảnh từ: plo.vn, tuoitre.vn
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này