COVID-19 ủ bệnh đến 24 ngày, Bộ Y tế lên tiếng: Ca ủ bệnh 24 ngày chỉ là trường hợp cá biệt

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Ngochuyen10, 17/2/20.

  1. COVID-19 ủ bệnh đến 24 ngày, Bộ Y tế lên tiếng: Ca ủ bệnh 24 ngày chỉ là trường hợp cá biệt

    COVID-19 ủ bệnh đến 24 ngày, Bộ Y tế lên tiếng: Ca ủ bệnh 24 ngày chỉ...

    LIÊN HỆ (156 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Ngochuyen10
    3. Ngày đăng: 17/2/20 lúc 22:17
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Ngochuyen10

    Ngochuyen10 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Theo Tiến Sĩ Trần Đắc Phu, ca ủ bệnh đến 24 ngày chỉ là trường hợp đơn lẻ, không điển hình. Hiện tại, Việt Nam vẫn tuân theo những khuyến cáo của WHO là thời gian cách ly y tế 14 ngày.


    Ảnh: Internet

    Ngay sau khi nhận được ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vào sáng nay 17/2 về việc cần làm rõ thông tin dịch COVID-19 có thể ủ bệnh 24 ngày hay không, chiều nay Bộ Y tế chính thức lên tiếng khẳng định thời gian ủ bệnh do COVID-19.
    Liên quan đến vấn đề này, PGS.TS Trần Đắc Phu, cố vấn Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng, Bộ Y tế cho biết, việc xuất hiện ca bệnh ủ bệnh đến 24 ngày chỉ là trường hợp đơn lẻ, không điển hình.

    “Những trường hợp ủ bệnh lên đến 24 ngày có thể chỉ là ca đơn lẻ. Đây là virus mới nên Việt Nam sẽ theo dõi sát cảnh báo của WHO, các nước để có điều chỉnh khi cần thiết”, PGS.TS Trần Đắc Phu - Nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Cố vấn Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam nhấn mạnh.


    Thời gian ủ bệnh trong 14 ngày chỉ là trường hợp cá biệt - Ảnh: Internet

    Tại Trung Quốc cũng có một số công trình nghiên cứu cho rằng thời gian ủ bệnh của nCoV có thể kéo dài hơn. Tuy nhiên, cho đến nay những thông tin đó vẫn chỉ là nghiên cứu mang tính đơn lẻ.
    Việt Nam đã áp dụng cách ly y tế 14 ngày nghiêm ngặt để phòng Covid-19. Tất cả những người đi từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc dù chưa có biểu hiện nhiễm bệnh đều được coi là bệnh nhân, những người này cùng với người nhà của họ đều phải cách ly tại cơ sở cách ly tập trung.


    Hiện tại tỉnh Hồ Bắc là nơi ghi nhận nhiều trường hợp tử vong với COVID 19 nhất trên thế giới - Ảnh: Internet

    Người đi về từ 31/31 vùng của Trung Quốc (trừ tỉnh Hồ Bắc) phải cách ly y tế tại nhà, đảm bảo cách ly nghiêm ngặt, không ra khỏi nhà và nơi lưu trú để tránh lây lan ra cộng đồng.
    Trước đó, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung và hướng dẫn chi tiết về đối tượng, thời gian, việc thực hiện cách ly.
    ------
    Tổng hợp: Vietnamnet, Thanh Niên
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này