Cổ phiếu PLX được phép giao dịch kí quĩ trở lại vì Petrolimex phát hành lại báo cáo tài chính

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 30/10/19.

  1. Cổ phiếu PLX được phép giao dịch kí quĩ trở lại vì Petrolimex phát hành lại báo cáo tài chính

    Cổ phiếu PLX được phép giao dịch kí quĩ trở lại vì Petrolimex phát hành...

    LIÊN HỆ (254 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 30/10/19 lúc 14:34
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Sau khi Petrolimex phát hành lại báo cáo tài chính bán niên 2019 không có ý kiến ngoại trừ của kiểm toán, cổ phiếu PLX đã được phép giao dịch kí quĩ trở lại.


    [​IMG]

    Một cửa hàng xăng dầu Petrolimex tại Hà Nội. Ảnh: Y Vân.


    Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa ra thông báo về việc đưa cổ phiếu PLX của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) ra khỏi danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch kí quĩ. Sau thông báo này, các công ty chứng khoán có thể cấp margin trở lại cho cổ phiếu PLX.

    Đầu tháng 10, cổ phiếu PLX của Petrolimex bị đưa vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch kí quĩ vì báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên năm 2019 có ý kiến ngoại trừ của tổ chức kiểm toán kiểm toán.

    Một số công ty chứng khoán, trong đó có CTCP Chứng khoán MB (MBS) đã loại mã chứng khoán PLX ra khỏi danh mục cho vay kí quĩ từ ngày 8/10. Theo thông báo mới đây của HOSE, Petrolimex đã khắc phục được việc vấn đề liên quan tới báo cáo tài chính hợp.

    Cụ thể, Petrolimex đã phát hành lại báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng sau kiểm toán với nhiều thay đổi liên quan đến các khoản dự phòng và kết quả kinh doanh.

    Trong báo cáo phát hành lại, Petrolimex điều chỉnh giảm 135 tỉ đồng dự phòng giảm giá hàng tồn kho từ 256,4 tỉ đồng xuống còn 121,4 tỉ đồng. Theo đó, giá vốn hàng bán và lợi nhuận trước thuế tăng lên một khoản tương ứng là 135 tỉ đồng; đồng thời thuế và các khoản phải nộp Nhà nước cũng tăng thêm 27 tỉ đồng.

    Kết quả, Petrolimex lãi sau thuế thêm 108 tỉ đồng, kéo theo lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tăng 63,72 tỉ đồng và lợi ích cổ đông không kiểm soát tăng thêm 44,28 tỉ đồng.

    Trước đó, trong BCTC phát hành lần đầu của Petrolimex, công ty kiểm toán KPMG đã đưa ý kiến ngoại trừ đối với khoản dự phòng giảm giá hàng tồn kho của doanh nghiệp này. KPMG cho rằng việc ghi nhận này chưa phù hợp với các qui định của chuẩn mực kế toán Việt Nam.

    Trong danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch kí quĩ vẫn còn một số cái tên quen thuộc như cổ phiếu HVN của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) do thời gian niêm yết chưa đủ 6 tháng, bộ đôi cổ phiếu HAG - HNG của "bầu Đức" do chứng khoán thuộc diện cảnh báo.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này