Có phải phạm vi hoạt động đang là rào cản duy nhất của xe máy điện tại Việt Nam?

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi tieumitinhte@gmail.com, 14/7/20.

  1. Có phải phạm vi hoạt động đang là rào cản duy nhất của xe máy điện tại Việt Nam?

    Có phải phạm vi hoạt động đang là rào cản duy nhất của xe máy điện tại...

    LIÊN HỆ (142 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: tieumitinhte@gmail.com
    3. Ngày đăng: 14/7/20 lúc 11:15
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Kể từ khi có sự ra đời của Vinfast Klara, thị trường xe máy điện ở Việt Nam trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Ngày càng có nhiều nhà sản xuất gia nhập thị trường, càng có nhiều sản phẩm và người dùng như chúng ta thì càng có nhiều lựa chọn hơn trong việc tìm mua cho mình một chiếc xe máy điện. Cách đây nửa tháng, mình có cơ hội được cho mượn một chiếc máy điện để sử dụng nó như phương tiện chính trong suốt 1 tuần và thật sự là mình gặp không ít khó khăn. Chính vì vậy nên mình mới mở bài viết này ra để hỏi han anh em xem tình hình sử dụng xe điện như thế nào rồi.
    Chiếc xe máy điện của mình có phạm vi hoạt động gần 50km cho mỗi lần sạc đầy, tốc độ tối đa không vượt quá 50 km/h. Với thói quen di chuyển của mình, mình luôn trong tâm thế đó là lúc nào sạc được là phải sạc. May mắn là ở công ty của mình hầm để xe có ổ điện, không phải mất thời gian tháo pin và vác vào văn phòng để sạc. Nhưng cứ mỗi lần về tới nhà mà xe sắp hết pin, do mình ở nhà chung cư nên phải vác theo pin (nặng hơn 10kg), bộ sạc các thứ theo lên nhà để sạc. Thôi thì tập thể dục cũng hay nhưng thật sự đây là một bất tiện. Giải pháp của một số người mình nghe đâu là sẽ deal với mấy chú bảo vệ, trả thêm cho họ mấy trăm mỗi tháng để được mang xe lại sạc ở ổ điện của hầm luôn.

    [​IMG]

    Có thể anh em sẽ cho rằng do thói quen di chuyển nhiều của mình nên phải sạc thường xuyên, rằng những người mua xe điện thì chỉ chấp nhận là chiếc xe đó chỉ được đi chợ này kia thôi chứ dùng như phương tiện chính thì thua...Tuy nhiên, mình thấy xe máy điện hiện ở Việt Nam không phải rẻ, phải vài chục triệu cho một chiếc và điều đó khiến cho quyết định mua xe điện trở nên khó khăn hơn. Mình nghĩ có 2 giải pháp cho vấn đề này. Thứ 1: gia tăng thời lượng pin của xe. Thứ 2: mạng lưới trạm sạc và đổi pin. Giải quyết vấn đề theo cách thứ 1 sẽ làm gia tăng giá thành của xe, khó tiếp cận hơn với đại đa số các đối tượng khách hàng. Thế nên trước mắt ở thời điểm này, cách thứ 2 có lẽ là giải pháp tối ưu nhất.

    [​IMG]

    Tại Đài Loan, Gogoro là thương hiệu xe điện rất nổi tiếng và thành công trong việc thương mại hoá xe máy điện và làm cho phương tiện này trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Không chỉ làm ra những chiếc xe xịn, Gogoro Energy Network - mạng lưới sạc và đổi pin của họ mới chính là thứ đóng vai trò quan trọng dẫn đến thành công. Kỳ thực là xe điện nói chung phụ thuộc rất nhiều vào mạng lưới trạm sạc và ngay cả Tesla cũng phải đi giải quyết bài toán này. Theo như mình biết thì tại Việt Nam đã có một số nhà sản xuất triển khai mạng lưới đổi pin nhưng mình không có xe để trải nghiệm xem như thế nào. Anh em nào đang có xe có thể đổi pin này kia thì đừng quên để lại chia sẻ bên dưới nhé.




    Bên trên là những khó khăn mà mình gặp phải trong quá trình sử dụng xe máy điện tại Việt Nam. Quá tốn thời gian cho việc sạc và thậm chí mình còn thấy nó khó chịu hơn việc sạc điện thoại hay đồng hồ thông minh. Còn anh em đang dùng dòng xe nào? Sạc một lần đi được bao xa và có gặp khó khăn gì hay không?
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này