Chuyện về cậu bé Nhật sống sót sau 7 ngày lạc bố mẹ, phản ánh về cách giáo dục con cái quá...

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi thanhthaodo2299@gmail.com, 30/5/20.

  1. Chuyện về cậu bé Nhật sống sót sau 7 ngày lạc bố mẹ, phản ánh về cách giáo dục con cái quá...

    Chuyện về cậu bé Nhật sống sót sau 7 ngày lạc bố mẹ, phản ánh về cách...

    LIÊN HỆ (140 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: thanhthaodo2299@gmail.com
    3. Ngày đăng: 30/5/20 lúc 17:18
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Hơn 6 ngày trước, bố mẹ Yamato đã phạt cậu bé ở lại ven rừng vì đã cư xử không đúng đắn, thế là cậu bé đã đi lạc và bố mẹ cùng đội cứu hộ phải cực lực đi tìm kiếm... Yamato Tanooka mới 7 tuổi, cậu bé vẫn sống sót và an toàn khi được tìm thấy. Câu chuyện này đã thu hút cả nước Nhật Bản và đã nổ ra một cuộc tranh luận về cách dạy con cái quá khắc khe từ đó các bậc cha mẹ đã "vô ý" biến sự dạy dỗ đã trở thành sự bạo hành.
    Sự sống sót của Yamato là điều phi thường. Cậu bế được tìm thấy ở một cái chòi nằm trong khu quân sự cũ - trong cánh rừng sâu hun hút với hàng trăm con gấu sinh sống, Yamato chỉ bị một vài vết xước ngay tay và chân thì quả là một điều may mắn.

    [​IMG]

    Nơi tìm thấy Yamato

    Nguyên nhân bị phạt do Yamato đã ném đá vào người và xe trong lúc đi dã ngoại với gia đình tại công viên gần đó. Sau khi bị phạt, cậu bé đã đi xa khoảng 5km sau khi nghĩ bố mẹ đã bỏ rơi mình, trong người không đồ ăn hay nước uống. Vài giờ sau, cậu bé đã đi qua cánh cổng dành cho khu vực huấn luyện lực lượng tự vệ tại thị trấn Shikabe ở Hokkaido, hòn đảo ở cực Bắc của Nhật Bản => Lúc này Yamato chính thức bị lạc.
    Ở trong rừng, trời thì ngày càng tối, cậu bé có thể không thấy được bảng hiệu "không cho người ngoài vào." Bằng cách trèo qua hàng rào hoặc đi dọc lối đi hai bên, Yamato đã tìm thấy được căn chòi và ở tạm đó.

    Căn chòi có hai cửa chính và được khoá mỗi khi không sử dụng. Tuy nhiên, cậu bé đã mở được cửa vì một chiếc tay cầm không bị khoá. Đó là nơi cứu sống duy nhất để Yamato sưởi ấm khi nhiệt độ bên ngoài đã xuống 7 độ C. Nhiều người đã bắt đầu lo lắng khi không tìm kiếm được thông tin gì của cậu bé, bao gồm cả 180 người cứu hộ cùng những chú chó đi tìm. Việc phát hiện ra xác một con gấu càng làm mọi người tin rằng cậu bé đã mất trong khu rừng này.

    Sau khi xác nhận tên, Yamato giải thích cậu đã ở trong căn chòi này vài đêm và chưa ăn gì gần như cả tuần. Người lính đưa cậu bé 2 miếng cơm nắm và gọi trực thăng để chở cậu đến bệnh viện.

    Không ai rõ cậu bé đã ở trong căn chòi bao lâu. Những báo cáo trước cho biết khu vực huấn luyện không cung cấp thông tin gì về nơi ở của cậu bé. Nhóm người tham gia tìm kiếm đã hết sức mừng rỡ khi họ hay tin đã tìm thấy được Yamato, và 900 học sinh tại trường tiểu học của Yamato như vỡ oà khi nghe được tin này.

    Khi Yamato đang trong quá trình điều trị, bố của cậu bé đã đến tại cổng bệnh viện thành phố Hakodate và giải thích về hành động của mình. Ông ấy xin lỗi vì đã đẩy con mình vào hoàn cảnh như vậy. Tanooka - 44 tuổi thừa nhận ông đã quá sai khi để con mình trong khu rừng như vậy. Ông và vợ đã cố gắng quay lại tìm kiếm Yamato nhưng cậu bé đã không còn ở đó.

    Ông nói thêm họ đã cố gắng nuôi dạy Yamato trong một gia đình yêu thương chiều chuộng nhưng từ bây giờ họ sẽ cố gắng hơn nữa trong việc quan tâm chú ý đến con. Tanooka cảm thấy hành động như vậy của bậc làm cha mẹ thật sự quá đáng và ông rất hối hận về điều đó. Họ nghĩ là vậy sẽ tốt cho con nhưng họ không ngờ mọi chuyện lại trở nên tồi tệ như vậy.

    Việc tìm ra Yamato khó thể dập tắt các chỉ trích trên mạng về bố mẹ của cậu bé, tình yêu của bố mẹ cậu cũng đã dấy lên dư luận về kỷ luật con cái của phụ huynh, liệu đó có phải là sự bạo lực hay không. Họ đã từng cho rằng con của họ đã mất tích trong khi cùng gia đình đang tìm kiếm các loại thực vật hoang dã càng làm cho mọi người thêm giận dữ và mất niềm tin.

    Kyodo News nói rằng trong đầu tuần này, cảnh sát sẽ nộp đơn tố cáo hành vi bỏ bê con cái của 2 vị phụ huynh này nhưng không rõ liệu họ có thay đổi ý kiến hay không.

    Naoki Ogi – chuyên gia về tính cách và giáo dục trên TV là một trong những người cho rằng Tanooka và vợ đã bỏ bê vào bạo hành con mình. Ogi cho biết đối với nhiều phụ huynh tại Nhật, họ coi tài sản quan trọng hơn cả con mình. Mitsuko Tateishi, một nhà giáo dục khác nói rằng hình phạt mà dành cho con họ là hành động thiếu suy nghĩ. Đứa trẻ cần được giải thích cái nào đúng sai cho hành động mà chúng gây ra.

    [​IMG]
    Trong khi hầu hết mọi người tập trung vào bố mẹ cậu bé, một số người ca ngợi sự kiên cường và lanh lợi của Yamato đã giúp cậu bé sống sót được. Bác sĩ đánh giá rằng Yamato rất bình tĩnh sau 7 ngày mất tích và dường như không có dấu hiệu của sự hoảng loạn nào.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này