Chuyên gia hàng không nói về phòng ngừa virus Corona khi đi máy bay: quên khẩu trang đi!

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi ndminhduc_acc@yahoo.com, 17/2/20.

  1. Chuyên gia hàng không nói về phòng ngừa virus Corona khi đi máy bay: quên khẩu trang đi!

    Chuyên gia hàng không nói về phòng ngừa virus Corona khi đi máy bay:...

    LIÊN HỆ (145 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: ndminhduc_acc@yahoo.com
    3. Ngày đăng: 17/2/20 lúc 13:35
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    Trước những lo ngại về nguy cơ mắc bệnh đối với những người đi máy bay, mấy anh bên Bloomberg đã tìm gặp bác sĩ David Powell, chuyên gia tư vấn y tế cho Hiệp hội hàng không quốc tế để hỏi và một trong những phản hồi của ông là: không cần đeo khẩu trang khi ngồi trên máy bay, ghế máy bay không lây nhiễm như bắt tay và nhiều thông tin khác
    Có nguy cơ nhiễm virus trên máy bay không?


    Nguy cơ rất thấp. Máy bay hiện đại dùng hệ thống lọc không khí tiên tiến, sử dụng khí tươi và khí tái sử dụng, đã qua hệ thống lọc giống như trong phòng phẫu thuật với khả năng lọc được tới trên 99,97% virus và các hạt vật chất khác. Do đó nếu có nguy cơ lây trên máy bay thì không phải là do nguồn không khí mà là do con người.

    Chạm vào ghế, tựa tay hoặc các đồ vật trên máy bay có nguy cơ nhiễm không?


    Virus và vi khuẩn sống trên các vật chủ sống như con người, do đó bắt tay sẽ có nguy cơ lây nhiễm cao hơn so với các bề mặt khô vốn không có vật chất sinh học trên đó. Virus cũng khó có thể sống trên các bề mặt ngoài môi trường, mặt khác dụng cụ trên máy bay đều được vệ sinh bình thường và sẽ vệ sinh kỹ hơn khi có ai đó có nguy cơ truyền nhiễm bị phát hiện.

    Điều quan trọng nhất cần phải làm để không có nguy cơ lây bệnh khi đi máy bay?


    Đó là rửa tay bởi đó chính là cách hiệu quả nhất để lây nhiễm virus. Chủ yếu vẫn là thường xuyên rửa tay dưới vòi nước và xà phòng hoặc bằng dung dịch sát khuẩn. Tránh sờ lên mạt, nếu ho hoặc hắt hơi thì phải che mặt bằng tay áo hoặc khăn giấy (sau đó bỏ ngay) là tốt nhất.

    Đeo khẩu trang và găng tay có giúp ngừa bệnh?


    Đầu tiên là khẩu trang vốn có nhiều lợi ích. Đầu tiên, một người có nguy cơ mắc bệnh phải đeo để tránh lây cho những người khác. Tuy nhiên lúc nào cũng đeo thì không hiệu quả bởi khi đó, chính khẩu trang lại trở thành nguồn lây bệnh nếu nó ẩm ướt, bám bẩn khi đeo quá lâu. Găng tay còn tệ hơn bởi khi đeo găng tay, người ta sẽ chạm vào mọi thứ bằng chiếc găng đó và đây lại trở thành phương tiện vận chuyển vi khuẩn. Đồng thời đeo găng lâu thì bàn tay bên trong nóng, ra mồ hôi và lại tạo môi trường tốt cho vi khuẩn phát triển.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này