Chứng khoán Mỹ giảm điểm, Dow Jones mất mốc 29.000 giữa lo ngại virus corona lan rộng

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 26/1/20.

  1. Chứng khoán Mỹ giảm điểm, Dow Jones mất mốc 29.000 giữa lo ngại virus corona lan rộng

    Chứng khoán Mỹ giảm điểm, Dow Jones mất mốc 29.000 giữa lo ngại virus...

    LIÊN HỆ (1,129 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 26/1/20 lúc 17:33
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Trong phiên, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones có lúc tăng hơn 100 điểm rồi sau đó sụt hơn 300 điểm. Về cuối phiên, chỉ số này hồi phục dần và đóng cửa giảm 170 điểm, còn 28.989,73 điểm. Đây là lần đầu tiên chỉ số này đóng cửa dưới mốc 29.000 kể từ ngày 11/1. Các chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite cùng kết phiên giảm khoảng 0,9%.

    [​IMG]

    Biến động chỉ số chứng khoán Mỹ ngày 24/1. Nguồn: Bloomberg.


    [​IMG]Bà Quincy Krosby, Giám đốc chiến lược thị trường tại Prudential Financial nhận định: “Dần về cuối tuần, giá trái phiếu chính phủ kì hạn 10 năm và giá vàng cùng đi lên. Đây là ví dụ điển hình của việc thị trường chuyển sang trạng thái phòng thủ. Nhiều nhà đầu tư có thể tranh thủ dịp này để chốt lời”.

    Dịch viêm phổi do virus corona được phát hiện đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày cuối năm 2019. Đến sáng 25/1/2020 (mùng 1 Tết Canh Tý), đã có hơn 1.300 ca mắc bệnh, trong đó 41 bệnh nhân đã tử vong.

    Ngoài Trung Quốc đại lục, virus corona đã lan đến Mỹ, Singapore, Pháp, Hong Kong, Ma Cao, Hàn Quốc, ...

    Hôm thứ Sáu 24/1 (theo giờ Mỹ), Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) xác nhận một công dân thành phố Chicago đã bị phát hiện dương tính với virus corona. Người này từng đến thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) hồi tháng 12/2019. Đây là ca nhiễm bệnh thứ hai được xác nhận tại Mỹ.

    Thượng nghị sĩ John Barrasso sau đó cho biết CDC đã nói với các nhà lập pháp rằng cơ quan này chuẩn bị xác nhận trường hợp thứ ba nhiễm virus corona tại Mỹ.

    Cổ phiếu các hãng hàng không tỏ ra đặc biệt nhạy cảm với thông tin về các loại dịch bệnh do nhu cầu di chuyển của hành khách bị ảnh hưởng.

    Phiên 21/1 sau khi có tin Mỹ phát hiện bệnh nhân đầu tiên nhiễm viêm phổi Vũ Hán, giá cổ phiếu 4 hãng hàng không lớn là United Airlines, Delta Air Lines, Southwest Airlines và American Airlines đều giảm từ 2,5% đến 4,2%.

    Phiên 23/1 sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết tình hình dịch viêm phổi chưa đến mức phải tuyên bố tình trạng y tế công cộng khẩn cấp trên phạm vi quốc tế, giá các cổ phiếu American Airlines và United Airlines hồi phục lần lượt 5,4% và 1,9%.

    Đến phiên 24/1 khi ca bệnh thứ hai được xác nhận tại Mỹ, cổ phiếu American và United Airlines đều sụt trên 5%. Các cổ phiếu khách sạn và du lịch Las Vegas Sands và Wynn Resorts đều mất trên 3%.

    Tâm lí dồn tiền vào các tài sản an toàn đã đẩy giá trái phiếu tăng, đồng nghĩa với lợi suất trái phiếu đi xuống. Giá cổ phiếu ngân hàng cũng do vậy mà giảm theo. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kì hạn 10 năm xuống dưới ngưỡng 1,7%. Các cổ phiếu ngân hàng lớn như JPMorgan Chase, Citigroup và Bank of America đều sụt trên 1,5%.

    Tính chung cả tuần, chỉ số Dow Jones và S&P 500 giảm hơn 1% trong khi Nasdaq Composite mất 0,8%. Đây là tuần giảm điểm đầu tiên trong năm 2020 của cả ba chỉ số này.

    Trong một diễn biến khác, cổ phiếu hãng dịch vụ tài chính American Express đóng cửa tăng hơn 2% lên đỉnh mới sau khi công bố kết quả kinh doanh quí IV/2019 với cả doanh thu và lợi nhuận đều vượt dự báo của giới phân tích.

    Tương tự, cổ phiếu hãng sản xuất chip Intel nhảy vọt hơn 8% sau khi thông báo số liệu quí vừa qua cao hơn kì vọng.

    Theo thống kê của FactSet, đến nay đã có hơn 16% số doanh nghiệp trong chỉ số S&P 500 công bố kết quả kinh doanh quí IV. Khoảng 70% trong số này có lợi nhuận vượt kì vọng của các nhà phân tích.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này