Chó không biết đi và bồ câu không thể bay 'kết đôi thân thiết' trong trại cứu hộ động vật

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi trungnguyenK, 22/2/20.

  1. Chó không biết đi và bồ câu không thể bay 'kết đôi thân thiết' trong trại cứu hộ động vật

    Chó không biết đi và bồ câu không thể bay 'kết đôi thân thiết' trong...

    LIÊN HỆ (193 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: trungnguyenK
    3. Ngày đăng: 22/2/20 lúc 18:15
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. trungnguyenK

    trungnguyenK Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Tình bạn dễ thương quá các mẹ ạ. Tuy khác loài mà chúng lại yêu thương nhau thật nhiều. Herman là một con chim bồ câu bị tổn thương thần kinh hơn một năm trước, khiến nó không thể bay. Lundy là một chú chó con chihuahua mới sinh, không thể sử dụng chân sau. Nhưng khi ở bên nhau, hai con vật rúc vào nhau như thể chúng là thành viên của cùng một tổ.
    Hai con vật gặp nhau thông qua Quỹ Mia, một tổ chức cứu hộ động vật ở Rochester, New York, phục hồi chức năng cho động vật bị dị tật bẩm sinh và dị tật thể chất. Sue Rogers, người sáng lập tổ chức phi lợi nhuận, gửi hầu hết các con vật được giải cứu đến các nhà nuôi dưỡng trên khắp Hoa Kỳ nhưng giữ lại một vài con vật để phục vụ các chương trình học về nạn bắt nạt cho các học sinh ở trường.


    Ảnh: cnn

    Tình bạn khác loài của hai con vật đã truyền cảm hứng cho nhiều người ủng hộ quyên góp cho tổ chức. Rogers nói, hai con vật giúp nhau hoàn thiện hơn.
    Herman đã được tìm thấy hơn một năm trước trong một bãi đậu xe của đại lý xe hơi, nơi chú ta đậu trên vỉa hè, không di chuyển trong ba ngày. Cuối cùng, những người cứu hộ nhận ra chú chim bồ câu tội nghiệp không thể bay.

    Các tổ chức giải cứu động vật hoang dã lân cận nói rằng chú ta không thể phục hồi và cần phải được cho chết nhân đạo, vì vậy Rogers đã tự chăm sóc chú chim. Hiện giờ con bồ câu nằm trong một cái cũi trẻ em, nhưng Rogers vẫn đưa chú ta ra ngoài hàng ngày để kích thích khả năng bay.


    Ảnh: cnn

    Lundy là một con chó chihuahua sơ sinh, mới xuất hiện gần đây ở tổ chức cứu hộ. Những người lai tạo ra chú chó ở Nam Carolina đã gửi nó đến cho Rogers vì chú ta gặp khó khăn khi sử dụng chân sau, một tình trạng được gọi là hội chứng bơi lội.
    Chỉ nặng 6 ounce (170 gram), chú chó đủ nhỏ để nhét vào túi áo sơ mi. Rogers cho biết cô nghi ngờ việc Lundy gặp khó khăn khi đi là do bị tổn thương tủy sống quá nhỏ nhắn.


    Ảnh: cnn

    Rogers đặt hai con vật lại với nhau trong khi chăm sóc Lundy và thấy cách hai con vật rúc vào nhau gần như ngay lập tức - Herman không mổ, và Lundy không cắn.
    Rogers chụp một số hình ảnh âu yếm của chúng. Nhiều người khi xem hình đều trầm trồ ngay sau đó.Mọi người từ mọi nơi trên thế giới gửi nhiều tin nhắn đến hộp thư của Rogers với những đóng góp, thông điệp hỗ trợ và xin nhận nuôi Lundy hoặc những chú chó con dễ thương khác trong sự chăm sóc của cô.

    Tổ chức đã huy động được 6.000 đô la trong hai ngày, theo cô Rogers nói. Thế là đủ để trang trải chi phí cao cho một ca phẫu thuật thú y mà nhiều động vật cứu hộ của cô cần.


    Ảnh: cnn

    Herman có thể sẽ cần Rogers chăm sóc cho đến hết đời. Cô Rogers thì hy vọng con chó Lundy sẽ mạnh mẽ và sống sót.
    "Với những con vật được sinh ra với khuyết tật, có khả năng chúng sẽ qua đời", cô nói. "Vì vậy, chúng tôi không muốn làm cho nhiều người hâm mộ quá phấn khích để rồi hụt hẫng. Nhưng bây giờ tôi nghĩ rằng chúng tôi đã nhận được một ngàn email yêu cầu, 'Làm ơn, đừng bao giờ tách rời hai con vật đó!'".

    Một trong những nhân viên cứu hộ của Lundy đã yêu chú chó khi đi cùng chú ta đến Rochester, vì vậy chú chó có thể đã có một ngôi nhà mới sẵn sàng. Nhưng liệu chú chim Herman sẽ đòi đi theo người bạn của mình hay không?

    Nguồn dịch: cnn
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này