Chip Ryzen 9 4900HS khiến mọi người kinh ngạc vì ăn đứt mọi bản Core-i9 trên máy tính xách tay

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi phamdung_ml@yahoo.com, 3/4/20.

  1. Chip Ryzen 9 4900HS khiến mọi người kinh ngạc vì ăn đứt mọi bản Core-i9 trên máy tính xách tay

    Chip Ryzen 9 4900HS khiến mọi người kinh ngạc vì ăn đứt mọi bản Core-i9...

    LIÊN HỆ (149 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: phamdung_ml@yahoo.com
    3. Ngày đăng: 3/4/20 lúc 13:04
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Một cách âm thầm, không kèn không trống vì đại dịch, Asus đã cho ra mắt chiếc laptop đầu tiên trang bị chip xử lý AMD Ryzen 9 4000 series. Chiếc máy có tên Zephyrus G14 này cân bằng được cả sức mạnh xử lý phần cứng để chơi game lẫn màn hình tần số quét 120Hz. Bản thân nó là một chiếc laptop rất ngon, nhưng tất cả sự chú ý của cánh phóng viên công nghệ đều đổ dồn vào CPURyzen 9 4900HS trang bị bên trong.
    [​IMG]

    Thật sự mình cũng bất ngờ vì rất hiếm khi thấy mọi người quan tâm tới hiệu năng CPU bên trong một chiếc laptop thay vì nhưng tính năng khác liên quan tới sử dụng hàng ngày như kích thước, thiết kế công thái học, thời lượng pin… Nhưng đó thực sự là những gì các phóng viên công nghệ ở các trang lớn trên thế giới đã đề cập trong bài viết đánh giá Zephyrus G14.
    PCWorld viết rằng chip Ryzen 9 của AMD “là một đòn kết liễu đối với những CPU mạnh nhất trên laptop của Intel”, và “có hiệu năng khác biệt hoàn toàn cho laptop.” The Verge thì cho rằng “AMD đã viết lại luật chơi, đây mới là những gì laptop chơi game có thể làm được” và Digital Trends thì viết “Zephyrus G14 đã tạo ra một phân khúc laptop gaming riêng, với CPU 8 nhân 16 luồng, card đồ họa RTX 2060 và giá khởi điểm chỉ có 1.050 USD mà thôi.”

    Điều quan trọng là, công suất tiêu thụ điện của chip Ryzen 9 trên laptop chỉ có 35W thay vì 45W như thông thường, mà vẫn không gây ảnh hưởng tới hiệu năng của CPU ở mức 3.0 GHz. Công suất tiêu thụ thấp, nhiệt năng tỏa ra ít hơn so với đối thủ, đồng nghĩa với việc nó có thể được trang bị bên trong những hệ thống laptop nhỏ gọn và rất mỏng, nơi hệ thống tản nhiệt không phải nỗi lo của cả các hãng sản xuất lẫn người dùng.

    [​IMG]

    Trong bài thử nghiệm hiệu năng của Ryzen 9 4900HS, Notebookcheck cho rằng, CPU Ryzen 4000 series của AMD nhanh hơn tất cả những chip Core i9 trang bị bên trong những laptop khác. Trong bài thử nghiệm CineBench R15 Multi-Thread, Notebookcheck không chỉ kiểm tra được hiệu năng xử lý đa nhân, mà còn thấy được cách CPU xử lý full load trong thời gian dài. Kết quả, đề cập đến cả throttling, chiếc laptop 14 inch nhỏ gọn mới ra mắt của Asus đứng ngang phân với những chiếc máy trang bị Core i9=9980HK như Asus ROG Mothership hay Alienware m17 R2. Trong khi đó, Aorus 17 thì vẫn có sức mạnh nhỉnh hơn Zephyrus G14 cỡ 5%, nhưng đổi lại là tiếng quạt hú khá đau đầu.
    Cũng theo Notebookcheck, cách duy nhất để Core i9 “ăn” được Ryzen 9 4900HS về mặt hiệu năng là phải trang bị chip desktop như Core i9-9900K hoặc 9900KS như MSI GT76 Titan hoặc Eurocom Sky X4C. Tất cả những “đối thủ” được Notebookcheck đem ra so sánh đều là những chiếc máy cồng kềnh nặng nề, và giá rất đắt, trong khi phiên bản trang bị Ryzen 9 4900HS của Zephyrus G14 chỉ có giá 1.449 USD mà thôi. Thiết kế thì, như anh em xem hình ở trên cũng đã hiểu sự gọn gàng rồi. Thời laptop mỏng nhẹ giá hợp lý cho mọi nhà nhưng hiệu năng không kém cạnh ai phải chăng sắp đến?

    [​IMG]

    Điều làm chúng ta bất ngờ là, một CPU 35W 7nm lại có hiệu năng ngang cơ, thậm chí trong vài phép thử còn nhỉnh hơn cả CPU 14nm công suất 95W trở lên. Điều này đồng nghĩa với việc, Intel sẽ phải làm rất nhiều việc để những CPU Comet Lake-H trên laptop ra mắt cuối năm nay có khả năng bám đuổi và cạnh tranh với chip xử lý của AMD.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này