Chính phủ Hà Lan hỗ trợ 4.000 euro cho người dân để mua xe ô tô điện

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Tin Nhanh Chứng Khoán |, 7/2/20.

  1. Chính phủ Hà Lan hỗ trợ 4.000 euro cho người dân để mua xe ô tô điện

    Chính phủ Hà Lan hỗ trợ 4.000 euro cho người dân để mua xe ô tô điện

    LIÊN HỆ (466 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Tin Nhanh Chứng Khoán |
    3. Ngày đăng: 7/2/20 lúc 20:43
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]

    Trạm sạc pin xe điện tại Hà Lan. Ảnh Internet


    (ĐTCK) Các phương tiện phải được sử dụng cho mục đích cá nhân, mẫu mã mới hay cũ đều được chấp nhận hỗ trợ


    Đây là hành động thuộc chương trình "Xanh hóa phương tiện vận tải" mà Chính phủ Hà Lan quyết tâm thực hiện bắt đầu từ năm nay.

    Cụ thể, theo hãng tin tức RTL của Hà Lan, từ ngày 1/7/2020, nếu bạn đang sinh sống tại Hà Lan và có nhu cầu mua một chiếc xe ô tô điện thì bạn sẽ nhận được khoản hỗ trợ 4.000 euro (khoảng 102 triệu VND) đến từ Chính phủ. Nếu mua xe cũ, loại đã qua sử dụng, số tiền được hỗ trợ sẽ là 2.000 euro ( khoảng 51 triệu VND).


    Tuy nhiên, để nhận được 4.000 euro nói trên, chiếc xe bạn sắp mua phải có giá tối đa là khoảng 45.000 euro - tương đương khoảng giá của những mẫu xe ô tô điện giá rẻ hiện nay trên thị trường. Chủ trương của Chính phủ Hà Lan là muốn người dân từ bỏ những phương tiện cỡ nhỏ chạy xăng hoặc dầu diesel để chuyển sang các phương tiện thân thiện với môi trường hơn, ít tốn kém hơn.

    Để được trợ cấp nếu mua xe ô tô điện đã qua sử dụng, chiếc xe phải đạt những tiêu chuẩn mà chính phủ đưa ra và phải được mua từ một vài đại lý xe hơi uy tín.

    Bạn sẽ không nhận được đồng nào nếu tự thương lượng mua lại xe trên các mẩu rao vặt. Theo RTL, điều khoản này được đưa ra nhằm ngăn những kẻ lợi dụng chính sách để trục lợi cho bản thân.


    Không chỉ hỗ trợ tài chính, Chính phủ Hà Lan hiện đang nghiên cứu thêm những cách để hỗ trợ người dùng phương tiện di truyền bằng điện như: Cung cấp những bản nâng cấp phần mềm miễn phí; lắp đặt thêm nhiều trạm kiểm tra, bảo trì pin cho những phương tiện này...


    Toàn bộ chi tiết về kế hoạch trợ cấp chi phí này của Chính phủ Hà Lan sẽ được công bố trong thời gian tới.

    Nếu đi đúng theo lộ trình, khi mà toàn bộ người dân được tiếp cận đầy đủ tới những phương tiện di truyền bằng điện trong vòng 5 năm tới, thì quỹ hỗ trợ người mua xe sẽ bị cắt giảm dần và chấm dứt hoàn toàn vào năm 2025.

    Được biết, Hà Lan không phải là quốc gia đầu tiên cung cấp giải pháp tài chính để khuyến khích người tiêu dùng chuyển từ xe chạy xăng/dầu chuyển sang dùng phương tiện chạy bằng điện.

    Trước đó, Chính phủ Anh từng đưa ra kế hoạch hỗ trợ tối đa 3.500 bảng Anh (khoảng 105 triệu VND) cho người tiêu dùng cá nhân mua xe "plug-in" (xe lai giữa điện và nhiên liệu đốt trong).
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này