Chia sẻ quan điểm về việc "Đi nhậu và lái xe"

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi levuongthinh@gmail.com, 9/2/20.

  1. Chia sẻ quan điểm về việc "Đi nhậu và lái xe"

    Chia sẻ quan điểm về việc "Đi nhậu và lái xe"

    LIÊN HỆ (252 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: levuongthinh@gmail.com
    3. Ngày đăng: 9/2/20 lúc 10:53
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Mấy nay người ta bàn tán sôi nổi với Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử phạm hành vi lái xe khi đã uống rượu bia. Vấn đề lớn nhất mà mọi người bàn tán đó là cứ có cồn là bị phạt, chứ không phải là đến một mức nào đó mới phạt. Và đặc biệt là mức phạt tiền lần này rất nặng. Mức cao nhất đối với xe ô tô lên đến 30-40 triệu đồng; mức cao nhất của xe máy là 06-08 triệu đồng; bị tước bằng lái từ 22-24 tháng; thậm chí đi xe đạp mà có cồn cũng bị phạt từ 600.000 - 800.000 đồng. Mình xin chia sẻ quan điểm cá nhân của mình về vấn đề này và mong nhận được chia sẻ của các bạn,
    Trước tiên, mình là người có uống rượu bia, đặc biệt thích bia ngon, ít khi uống rượu mạnh, chủ yếu uống rượu vang. Nói vậy để các bạn biết rõ là mình có uống bia rượu chứ không phải là “trai ngoan”, không bia bọt, rượu chè này nọ. Trước đây lúc còn trẻ mình cũng lái xe đi uống với bạn bè và rồi lái xe về. Hồi đó CSGT cũng không quá gắt về vụ kiểm tra nồng độ cồn. Mà thật ra không phải riêng gì mình, anh em nào có uống bia rượu thì chắc cũng đã ít nhất là hơn một lần lái xe trong trạng thái đã lâng lâng.

    Tuy nhiên trong khoảng 03 năm gần đây, mình hạn chế tối đa việc lái xe sau khi đã uống bia rượu. Mình lựa chọn cất xe, đi xe ôm, taxi, Uber, Grab,… để lúc về không phải lái xe và lúc uống cũng thoải mái hơn một chút. Tất nhiên, trong 03 năm vừa qua đó, cũng có đôi lần mình uống một ít rồi lái xe về nhà, nhưng cũng rất hiếm rồi.

    [​IMG]

    Và kể từ 1/1/2020, mình xin chừa hẳn, không uống bia rượu rồi lái xe nữa. Vì sao:

    1. Vì nó nguy hiểm cho bản thân mình, cho những người cùng tham gia giao thông và cho cả gia đình mình. Việc mình lựa chọn đi xe ôm hay taxi khi đi uống bia rượu không phải chỉ vì sợ phạt mà vì mình sợ tai nạn xảy ra thì hậu quả sẽ khôn lường. Gia đình đang yên ổn, mình đi nhậu về mà gặp tai nạn thì cả nhà sẽ khổ, chưa kể có khi còn ảnh hưởng đến tính mạng. Thế nên, đừng chủ quan. Tiền không phải là tất cả, tính mạng mới là vô giá. Nếu đã có ý định đi uống với bạn bè thì hãy lựa chọn không lái xe. Và nếu đã lỡ uống bia rượu rồi thì đừng cố gắng lái làm gì.
    2. Vì mức phạt hiện tại rất nặng. Với mức phạt mới theo Nghị định 100 thì con số tiền phải đóng là rất lớn. Đi xe ô tô có thể bị phạt tới 30-40 triệu đồng và giam bằng lái tới 2 năm. Các bạn cứ thử nghĩ đi, nếu phải bỏ ra số tiền tới 30-40 triệu đồng để đóng phạt thì quá căng thẳng. Mình ước tính, với 40 triệu đồng mình có thể sử dụng taxi hay Grab trong vòng 3-4 năm chứ chẳng chơi. Chưa kể còn bị tước bằng lái 2 năm; cả 2 năm mà không được phép lái xe thì rất chán. Cuối tuần không thể đưa gia đình đi chơi thì chắc bị càm ràm suốt 2 năm đó mất.
    3. Vì mình muốn mọi người bớt nhậu lại để giảm số tai nạn mỗi ngày. Hiện tại mỗi ngày tại Việt Nam có đâu đó chừng 30 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông, trong số đó không ít là do nhậu nhẹt say xỉn. Chiều đi làm về, cứ ngó thử vô các quán xá ven đường xem sao, rất đông người ngồi và cụng ly. Uống bia rượu không xấu, nhưng hãy uống có trách nhiệm. Hãy cùng nhau giảm số tai nạn giao thông xuống để bớt đi số người không thể trở về nhà sau khi ra đường.
    4. Vì một xã hội tốt đẹp hơn. Mình tin chắc rằng, một xã hội tốt đẹp là xã hội mà người ta không dành quá nhiều thời gian ở các quán xá để uống bia rượu, để cụng ly, để say bét nhè. Cái gì cũng nên có giới hạn của nó. Uống để cho vui vẻ, uống vừa đủ, uống cho an toàn. Anh em nhé!

    Quan điểm của các bạn thế nào? Mời chia sẻ nhé!
    P/s: Mình vẫn sẽ uống bia ngon, vẫn vui vẻ với anh em bạn bè, vẫn hát ca trong những buổi gặp gỡ nhé. Đời có mấy khi, sao mà bỏ được!

    [​IMG]
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này