Chi tiết công nghệ gộp điểm ảnh 3x3 trên cảm biến của Galaxy S20

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi duyluandethuong@gmail.com, 19/2/20.

  1. Chi tiết công nghệ gộp điểm ảnh 3x3 trên cảm biến của Galaxy S20

    Chi tiết công nghệ gộp điểm ảnh 3x3 trên cảm biến của Galaxy S20

    LIÊN HỆ (147 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: duyluandethuong@gmail.com
    3. Ngày đăng: 19/2/20 lúc 21:39
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Samsung vừa đưa một số thông tin về cảm biến ISOCELL Bright HM1 'Nonacell' mà họ dùng trên Galaxy S20. Một vài điểm nhấn mà anh em cần quan tâm bao gồm: công nghệ pixel-binning gộp điểm ảnh lại để cho ra ảnh chất lượng tốt hơn, quay được video 8K@24fps, chụp tối tốt. Cảm biến HM1 có kích thước điểm ảnh là 0,8 micron, định dạng cảm biến là 1/1,33".
    Hồi năm 2017, Samsung từng ra mắt một công nghệ tên là Tetracell, nó sử dụng kĩ thuật đặc biệt để gom 4 điểm ảnh vật lý nằm cạnh nhau thành 1 điểm ảnh logic có kích thước lớn hơn (theo mảng 2x2). Tetracell dùng cho các dòng Galaxy A và một số thiết bị từ hãng khác như Oppo, Xiaomi.

    Đến năm 2020, công nghệ này tiến hóa thành "Nonacell". Chữ Nona có nghĩa là 9 đó anh em, không phải nano nhé. Nonacell cải tiến ở chỗ sử dụng cấu trúc mảng 3x3 để gom pixel, tổng cộng có đến 9 điểm ảnh vật lý được gom lại thành 1 điểm ảnh logic với kích thước lên đến 2,4 micron. Kích thước lớn hơn cho phép cảm biến thu được nhiều ánh sáng hơn, tức là chụp thiếu sáng ngon hơn.

    [​IMG]

    Mà càng nhiều điểm ảnh được gộp lại thì vấn đề nhiễu màu giữa các pixel càng trở nên nghiêm trọng hơn, đây là thứ mà bất kì hãng nào làm cảm biến dạng pixel-binning đều gặp phải chứ không chỉ riêng Samsung. Để giải quyết điều đó, Samsung dùng công nghệ ISOCELL Plus của chính mình để giảm nhiễu tín hiệu (crosstalk), giảm phản chiếu ánh sáng cũng như thất thoát về chất lượng quan học.
    Để đảm bảo cảm biến luôn cho ra ảnh tốt ở bất kì điều kiện ánh sáng nào, HM1 còn được Samsung trang bị thêm một vài thứ đồ chơi nữa, ví dụ như công nghệ Smart-ISO để tăng độ chân thực và độ đậm của màu bằng cách tự động chọn chỉ số ISO thông minh. Anh em đều biết là khi chụp trong tối thì đẩy ISO lên, chụp ngoài sáng thì kéo ISO xuống xíu, ở đây con số này lại còn được điều chỉnh thông minh để kiểm soát độ bão hòa màu.

    [​IMG]

    Rồi nó còn có công nghệ HDR để chụp ảnh, quay phim đẹp hơn, các vùng sáng tối rõ ràng hơn. HM1 có khả năng ghi nhận mức độ sáng khác nhau cho từng pixel nên nó có thể chụp được một tấm ảnh với nhiều mức độ phơi sáng khác nhau cùng lúc. Đây là nền tảng để tạo ra ảnh HDR, cả lúc preview (trước khi bạn chụp) và sau khi ra ảnh kết quả.
    Chưa hết, HM1 tích hợp công nghệ ổn định hình ảnh kĩ thuật số dùng con quay hồi chuyển để chống rung, còn ống kính trên Galaxy S20 thì hỗ trợ thêm chống rung quang học. Cuối cùng là công nghệ Super-PD - lấy nét pha - để lấy nét nhanh và chính xác hơn.

    Samsung nói HM1 có thể zoom 3x mà không làm giảm chất lượng ảnh, họ làm điều này bằng cách chuyển đổi pixel thành ảnh kết quả nhờ một bộ xử lý riêng chứ không đưa cho CPU của điện thoại thực hiện, nên nó nhanh và tiết kiệm pin hơn, lại được đi qua một số thuật toán của Samsung nữa.

    Tất nhiên những thứ ở trên chỉ mới là thông số chi tiết kĩ thuật dựa trên những gì Samsung công bố thôi, còn chất lượng ảnh thực tế thế nào thì đợi test kĩ hơn mới biết. Anh em xem thêm ảnh chụp từ Galaxy S20 Ultra trong bài này nhé: [Hình ảnh] Một vòng San Francisco cùng với Galaxy S20 Ultra: nước Mỹ trong mắt ai.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này