Chỉ hơn kém 5 điểm thi, sau 10 năm: Em là giám đốc sang giàu, chị chật vật xin việc

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Thachthaotim122, 21/2/20.

  1. Chỉ hơn kém 5 điểm thi, sau 10 năm: Em là giám đốc sang giàu, chị chật vật xin việc

    Chỉ hơn kém 5 điểm thi, sau 10 năm: Em là giám đốc sang giàu, chị chật...

    LIÊN HỆ (163 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Thachthaotim122
    3. Ngày đăng: 21/2/20 lúc 12:47
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Cặp chị em sinh đôi chỉ hơn kém nhau 5 điểm trong kỳ thi tuyển sinh Đại học nhưng ngạc nhiên thay, sau 10 năm, họ khác biệt như "2 thế giới" về hôn nhân và sự nghiệp.
    Trong cuộc sống, chúng ta sẽ nhìn thấy các cặp song sinh có ngoại hình rất giống nhau nhưng chúng lại có số phận rất khác. Điều này thật sự có liên quan đến kinh nghiệm sống và tính cách của họ.
    Mới đây, cặp chị em sinh đôi chỉ hơn kém nhau 5 điểm nhưng lại có cuộc sống hoàn toàn trái ngược nhau sau khi ra trường thu hút sự chú ý của nhiều người, đặc biệt là các bậc phụ huynh. Chính tính cách và môi trường lớn lên của 2 đứa trẻ có tác động rất lớn đến sự nghiệp và hôn nhân của chúng ở tuổi trưởng thành.

    Theo QQ, không lâu sau khi kết hôn, cô Chen hạ sinh một cặp song sinh là 2 bé gái vô cùng đáng yêu. Vì sinh đôi nên ngoại hình của 2 đứa trẻ giống nhau như đúc.


    Tuy nhiên, cô Chen không thể chăm sóc cùng lúc 2 đứa trẻ, vì vậy cô đã gửi bé chị đến nhà mẹ chồng để nhờ mẹ chăm sóc. Cô Chen sẽ chăm sóc bé em. Đợi đến khi cả 2 bé đến độ tuổi đi học, cô sẽ đón bé chị vể để 2 chị em ở cùng.
    Thấm thoát, cả 2 bé đều bước vào kỳ thi tuyển sinh Đại học. 2 chị em đều có thành tích học tập tốt, đạt loại giỏi, điều đó khiến cô Chen không phải quá lo lắng. Nhưng kết quả tuyển sinh Đại học có sự chênh lệch giữa 2 đứa trẻ. Cặp chị em song sinh hơn kém nhau 5 điểm. Theo đó, người em hơn chị mình 5 điểm. Với kết quả như vậy, cô em đậu vào một trường Đại học trọng điểm, trong khi chị gái chỉ học một trường đại học bình thường.

    Sau một thời gian, vào năm cuối Đại học, người em tìm được người yêu. Sau khi ra trường, người em trở thành giám đốc điều hành một công ty. Trong khi, người chị phải chật vật tìm công việc giáo viên bình thường, cuộc sống khá là khó khăn

    Lý do cho khoảng cách này là ở tính cách của 2 đứa trẻ. Người em thì vui vẻ, lúc nào cũng lạc quan, trong khi chị gái thì khá trầm lặng. Sau khi nhận thấy sự khác biệt như vậy, cô Chen có chút gì đó cảm thấy hối hận vì đã gửi con gái cho mẹ chồng.

    Rõ ràng cùng là chị em song sinh nhưng cuối cùng, cuộc sống của chị em sinh đôi quá khác biệt. Chỉ vì khác nhau về tính cách đã tạo nên một khoảng cách lớn như vậy. Thật thế, tính cách của trẻ rất quan trọng đối với sự phát triển trong tương lai. Để tốt cho cuộc sống tương lai của các con, cha mẹ có thể giúp trẻ định hình tính cách qua những việc làm hoàn toàn trong tầm tay dưới đây:

    Thứ nhất: Tạo không khí gia đình ấm áp, không được la hét con cái

    Một số trẻ có tính cách quá cực đoan vì chúng không được sống trong một gia đình ấm áp, thậm chí chúng phải lớn lên với mẹ đơn thân hoặc bố đơn thân. Lớn lên trong tình yêu trọn vẹn của cha mẹ, rất quan trọng đối với sự phát triển tính cách của một đứa trẻ.

    Ngoài ra, trong quá trình giáo dục con cái, cha mẹ cần phải kiên nhẫn hơn với con. Cha mẹ không được nóng nảy mà la hét, cáu gắt với trẻ. Điều này chỉ khiến trẻ thêm sợ hãi. Không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển trong tương lai mà còn khiến trẻ có xu hướng sống hướng nội, tự ti.

    Thứ hai: Đừng từ chối tất cả các quyết định mà con đưa ra


    Một số cha mẹ nghĩ rằng tất cả quyết định mình đưa ra cho con cái đều là đúng và tốt cho con. Khi con cái đưa ra quyết định sẽ bị cha mẹ từ chối. Trong khi nhiều trẻ lại có bản tính tò mò, thích được khám phá, trải nghiệm nhiều hơn. Muốn tốt cho con, cha mẹ đừng quyết định tất cả thay trẻ hoặc đừng từ chối tất cả các quyết định mà con đưa ra. Thay vào đó, cha mẹ cần khuyến khích trẻ đưa ra quyết định nhiều hơn. Bằng cách đó, cha mẹ có thể khuyến khích trẻ đưa ra suy nghĩ, quan điểm riêng của chúng. Từ đó giúp trẻ hình thành ý thức độc lập, một trong những điều cần có đối với cuộc sống của trẻ, ngăn trẻ sống thiếu quyết đoán hoặc quá phụ thuộc cha mẹ.
    Thứ ba: Để trẻ có một tâm trí bình tĩnh

    Có thành công và đạt được những điều trẻ muốn hay không còn phụ thuộc vào tâm lý của đưa trẻ trẻ. Những đứa trẻ dễ cáu kỉnh, thiếu kiên nhẫn, không giữ được bình tĩnh thường sẽ có kết quả rất tệ.

    Để giúp trẻ rèn luyện tâm trí bình tĩnh, cha mẹ nên để mọi thứ một cách tự nhiên. Cha mẹ cần để trẻ học cách chấp nhận thất bại. Đôi khi có thể khiến trẻ thất vọng nhưng qua đó, cha cần để trẻ hiểu rằng "thất bại chính là mẹ của thành công".

    Nguồn bài và ảnh: QQ
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này