'Chanh ngón tay' độc đáo: Tép chanh như trứng cá hồi, giá đắt đỏ hơn triệu bạc 1 kg

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi trungnguyenK, 12/2/20.

  1. 'Chanh ngón tay' độc đáo: Tép chanh như trứng cá hồi, giá đắt đỏ hơn triệu bạc 1 kg

    'Chanh ngón tay' độc đáo: Tép chanh như trứng cá hồi, giá đắt đỏ hơn...

    LIÊN HỆ (141 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: trungnguyenK
    3. Ngày đăng: 12/2/20 lúc 22:34
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. trungnguyenK

    trungnguyenK Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Chanh gì mà lạ quá các mẹ ơi. Giờ em mới biết tồn tại loại chanh thú vị như vậy. Đó là chanh ngón tay, còn được gọi là chanh trứng cá hồi. Tên khoa học của nó là Citrus australasica. Đây là một loại cây bụi của rừng mưa nhiệt đới và cận nhiệt đới ở vùng biên giới ven biển bang Queensland và New South Wales của nước Úc.
    Cây chanh ngón tay cho ra trái ăn được. Loại trái này đang được phát triển để làm một loại cây trồng thương mại mới đầy tiềm năng.


    Ảnh: Wikipedia

    Một cây có chiều cao 2 đến 7 m. Lá có kích thước nhỏ, dài khoảng 1 - 6 cm và rộng 3 - 25 mm, nhẵn, có đầu nhọn và lõm về phía đỉnh. Hoa có màu trắng với cánh hoa dài 6 - 9 mm. Quả có hình trụ, dài 4 - 8 cm, đôi khi hơi cong, có nhiều màu khác nhau, bao gồm hồng và xanh lá cây.
    Những người định cư đầu tiên đến Úc đã ăn loại trái cây này và họ giữ lại những cây chanh ngón tay khi phát quang để làm nông nghiệp. Các nhà thực vật học khi đó cho rằng họ nên tiếp tục trồng trọt loại cây này.


    Ảnh: Daley Fruits

    Chanh ngón tay gần đây đã trở nên phổ biến như một loại thực phẩm cho người sành ăn. Rất nhiều tép chứa nước chanh hình cầu nhỏ bên trong (còn được gọi là ngọc trai) đã được ví như "trứng cá hồi", có thể được sử dụng trang trí món ăn hoặc thêm vào các công thức nấu ăn khác nhau. Các tép chanh tươi khi được nhai sẽ vỡ ra và sủi bọt. Nước của nó có tính axit và chua tương tự như chanh xanh. Người ta còn dùng chanh ngón tay để làm mứt và dưa chua. Vỏ chanh ngón tay có thể được sấy khô và được sử dụng như một loại gia vị.
    Việc sử dụng trái chanh ngón tay vào mục đích thương mại bắt đầu vào giữa những năm 1990. Người ta chế biến các loại mứt được làm từ trái cây thu hoạch từ môi trường hoang dã. Đến năm 2000, chanh ngón tay đã được bán trong các nhà hàng, và được xuất khẩu.


    Ảnh: ABC

    Chanh ngón tay gần đây đã được trồng trên cơ sở thương mại ở Úc để đáp ứng nhu cầu cao đối với trái cây này. Nó thuộc hàng trái cây đắt đỏ. Em tìm hiểu trên tranggourmetlimes thì chanh ngón tay có giá 45 - 55 đô Mỹ (1 - 1,3 triệu đồng) một ký đấy ạ.
    Trong trồng trọt, cây chanh ngón tay được trồng theo cách tương tự như các loài cây có múi khác. Nó có thể phải chịu một số loại sâu và bệnh nên cần được kiểm soát dịch hại. Những loại côn trùng gây hại bao gồm sâu bướm, ong bắp cày...

    Người ta cũng đã phát triển một số giống chanh lai bằng cách lai chanh ngón tay với các loài cây Citrus tiêu chuẩn. Những giống lai này đã tạo ra nhiều giống cây có trái với nhiều màu sắc khác nhau, từ hồng nhạt đến xanh đậm. Chanh ngón tay được cho là có phạm vi biến đổi màu rộng nhất trong bất kỳ loài Citrus nào.

    Nguồn dịch: wikipedia,gourmetlimes
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này