Canada sẽ tiếp tục xem xét việc dẫn độ CFO Huawei về Mỹ

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi ndminhduc_acc@yahoo.com, 3/8/20.

  1. Canada sẽ tiếp tục xem xét việc dẫn độ CFO Huawei về Mỹ

    Canada sẽ tiếp tục xem xét việc dẫn độ CFO Huawei về Mỹ

    LIÊN HỆ (148 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: ndminhduc_acc@yahoo.com
    3. Ngày đăng: 3/8/20 lúc 19:18
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    Bộ trưởng tư pháp Canada nói rằng yêu cầu của Mỹ về viêc dẫn độMeng Wanzhou, giám đốc tài chính Huawei với cáo buộc gian lận đã thỏa điều kiện của Canada để họ tiếp tục tổ chức tòa xét xử.
    Cho anh em nào lỡ quên, 12/2018 Meng bị phía Mỹ cáo buộc rằng đã lừa ngân hàng HSBC về quan hệ làm ăn giữa Huawei và Iran. Meng sau đó bị quản thúc tại nhà ở Vancouver và từ đó liên tục chống lại lệnh dẫn độ về Mỹ, nói rằng mình vô tội.

    Trường hợp này đã tạo nên sự căng thẳng về quan hệ ngoại giao giữa Canada và Trung Quốc. Phía TQ yêu cầu thả Meng và sau đó giam giữ 2 người Canada.

    Trong chuyển biến mới nhất, một tài liệu vừa nộp lên tuần rồi và công bố vào cuối tuần cho thấy thêm nhiều thông tin về phiên tòa sẽ diễn ra xoay quanh việc có dẫn độ bà Meng về Mỹ hay không. Phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 4/2021. Các tài liệu sơ bộ cung cấp nhiều bằng chứng hỗ trợ cho việc tiếp tục giam giữ Mạnh và cần phải xét xử tiếp vụ án dẫn độ Meng về Mỹ.

    Cần lưu ý rằng các phiên tòa nói trên không phải để xét xử các cáo buộc gian lận của Mỹ đối với bà Meng mà chỉ nhằm mục đích xem các cáo buộc đó có hợp lệ hay không.

    Bộ tư pháp Canada nói rằng “Bằng chứng cho thấy bà Meng đã cố tình lừa HSBC nhằm giữ mối quan hệ của Huawei với HSBC” Hồi tháng 5, một thẩm phán tại tòa án tối cao bang British Columbia đã đề xuất ra một tiêu chuẩn phạm tội kép, nói cách khác là xét xem hành vi của Meng có thể cấu thành tội phạm theo luật cả Canada và Mỹ hay không nhằm nhanh chóng kết thúc vụ kiện này.

    Sắp tới sẽ có một phiên điều trần tiếp theo diễn ra vào 17-21 tại Vancouver nhằm xét xem yêu cầu cung cấp tài liệu về vụ bắt giữ bà Meng do các luật sư của Huawei có hợp lệ hay không.

    Tham khảo Reuters
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này