Cách sử dụng Instagram: nơi học hỏi nhiếp ảnh, chia sẻ ảnh chụp & blog cá nhân

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi trangminhhoang93@gmail.co, 17/2/20.

  1. Cách sử dụng Instagram: nơi học hỏi nhiếp ảnh, chia sẻ ảnh chụp & blog cá nhân

    Cách sử dụng Instagram: nơi học hỏi nhiếp ảnh, chia sẻ ảnh chụp & blog...

    LIÊN HỆ (152 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: trangminhhoang93@gmail.co
    3. Ngày đăng: 17/2/20 lúc 20:56
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Như anh em đã thấy thì hàng ngày chúng ta chia sẻ rất nhiều thông tin trên mạng xã hội. Facebook là nơi ta chia sẻ thông tin thời sự, sự kiện, giải trí, mua bán, trao đổi hội nhóm, ảnh cá nhân, ảnh gia đình, ảnh du lịch,... Nó như một cảnh cửa thông tin nhiều chiều mà bản thân mình đã được rất nhiều từ trang mạng này. Đương nhiên vì nó là một nơi mở nên đôi khi mình cảm thấy hơi ngột ngạt, giống như việc cả một ngày trời ra ngoài đi làm, đi chơi, tiếp xúc với người này người kia, dù có vui đến đâu thì cuối ngày mình cũng chỉ mong được về nhà với gia đình và tận hưởng một vài giây phút riêng tư cho bản thân. Giống như đời sống thật thì đời sống trên mạng cũng vậy, khi cần tìm khoảng lặng riêng thì mình chọn Instagram.
    Instagram là nơi anh em đăng những tấm ảnh mình chụp hoặc là ảnh "thửa" ở đâu đó về rồi đăng vài dòng chú thích đi kèm. Không giống như Facebook, anh em có thể đăng bất cứ thứ gì: chia sẻ link bài báo, bài đăng từ ai đó; chia sẻ album ảnh, video; viết vài dòng trạng thái,..., còn khi đăng bất kì nội dung gì trên Instagram, luôn phải kèm ít nhất một tấm ảnh hoặc video. Đó là lý do mình thích Instagram. Đơn giản là vì khi nhìn vào hình ảnh, nó gợi nhắc cho mình rất nhiều thứ và kích hoạt trí nhớ, trí tưởng tượng tốt hơn. Lý do thứ hai là khi vào giao diện Instagram của chính mình, nó như một cuốn album lưu giữ giúp mình những sự kiện, kỉ niệm, suy nghĩ. Lý do thứ ba là mình cảm giác Instagram nó là một thứ gì đó rất cá nhân, không giống như Facebook mình sẽ đăng đủ thứ hầm bà lằng và nó cũng gần như một trang portfolio mà bao nhiêu người có thể tự do đi vào nhìn ngó. Với Instagram, mình có thể khoá tài khoản chỉ cho những bạn bè của mình theo dõi chẳng hạn, việc này đem lại sự yên tâm nhất định dù biết là bây giờ mạng xã hội cũng ghê gớm lắm rồi

    Mình có hai tài khoản Instagram dùng luân phiên và sau đây là lý do:

    Blog cá nhân

    [​IMG]
    Instagram "blog cá nhân"

    Mình gọi tài khoản Instagram này là blog cá nhân vì mình đăng đủ thứ lên đây, ví dụ một buổi đi xem phim cùng bạn, cuốn sách hay mình vừa đọc được, góc phòng của mình, giao diện game mình thích, thậm chí là quả ổi vừa được chị đồng nghiệp cho,... hoặc đôi khi tâm trạng vui buồn, cần giãi bày thì mình tìm một cái ảnh thích hợp rồi viết vài dòng kèm dưới đấy. Nói chung cứ lúc nào mình thích thì đăng, lúc đầu như một thói quen, nhưng sau này xem lại trang "blog cá nhân" này, mình thầm cảm ơn nó nhiều vì não con người quên đi rất nhiều thứ, có những ảnh cùng mấy dòng nhật kí mình xem lại trên đây mà mình không hề nhớ là mình từng có. Và xem lại khiến mình vui - một lý do quá chính đáng để dùng Instagram theo mục đích này. Tài khoản này mình đóng, chủ yếu một vài người bạn theo dõi thôi.
    [​IMG]

    Đăng bất cứ gì xảy ra trong đời sống hàng ngày

    [​IMG] [​IMG]
    Tài khoản Instagram theo dõi các nhiếp ảnh gia và tổ chức nhiếp ảnh

    Sau khi dùng tài khoản trên được một vài năm thì mình có nhu cầu tìm một nơi để chia sẻ ảnh mình chụp và để theo dõi ảnh từ các nhiếp ảnh gia, học hỏi thêm về nhiếp ảnh. Instagram chính là nơi phù hợp để mình làm việc đó. Như khi anh em vào một trang web của nhiếp ảnh gia bất kì, họ trình bày các dự án ảnh thành từng mục riêng biệt, rõ ràng thì mình nghĩ Instagram là một nơi thu nhỏ không chính thức của website. Chỉ có điều là mình sẽ tự do đăng ảnh hơn, đăng bất cứ ảnh gì mà mình thích. Đương nhiên là có suy tính khi đăng ảnh vì mình coi nó như một trang web cá nhân, để mở cho bất cứ ai vào xem.
    Tài khoản này mình cũng dùng đa số để theo dõi về nhiếp ảnh, có rất nhiều nhiếp ảnh gia cũng như các tổ chức nhiếp ảnh chọn Instagram là nơi đăng thông tin và dự án ảnh (10 tài khoản Instagram có nhiều ảnh hay và đẹp để tham khảo học hỏi). Thay vì phải vào các trang web ảnh khác nhau để xem thì mình có thể tiết kiệm một chút thời gian bằng cách xem trên trang feed của Instagram, cứ có ảnh gì mới là mình được cập nhật tức thời; lúc nào muốn xem chi tiết hơn thì đi tìm qua google.

    [​IMG] [​IMG]

    ... và chia sẻ ảnh mình chụp

    Bên trên là những lý do dùng Instagram mà mình thấy rất hữu ích. Không biết anh em Tinh Tế dùng Instagram với mục đích gì?
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này