Các nhà khoa học Trung Quốc nói virus SARS-CoV-2 KHÔNG BẮT NGUỒN từ chợ thủy sản Vũ Hán

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi phamdung_ml@yahoo.com, 24/2/20.

  1. Các nhà khoa học Trung Quốc nói virus SARS-CoV-2 KHÔNG BẮT NGUỒN từ chợ thủy sản Vũ Hán

    Các nhà khoa học Trung Quốc nói virus SARS-CoV-2 KHÔNG BẮT NGUỒN từ chợ...

    LIÊN HỆ (293 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: phamdung_ml@yahoo.com
    3. Ngày đăng: 24/2/20 lúc 08:36
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    Theo tờ South China Morning Post, các nhà khoa học Trung Quốc đã có một nghiên cứu mới chứng minh virus SARS-CoV-2 gây ra bệnh viêm đường hô hấp cấpCOVID-19 không bắt nguồn từ chợ thủy sản Vũ Hán như nhiều người nghĩ.
    Cụ thể hơn, nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi giáo sư Yu Wenbin thuộc Vườn bách thảo nhiệt đới Sichuangbanna, dưới quyền Viện hàn lâm Khoa học Trung Quốc và Viện nghiên cứu não bộ Trung Quốc đã ngồi giải trình tự 93 mẫu bệnh phẩm virus SARS-CoV-2 từ 12 quốc gia. Họ phát hiện ra, dù đúng là chủng coronavirus này lây lan rất mạnh ở chợ thủy sản Huanan tại thành phố Vũ Hán, dựa theo dữ liệu, các nhà khoa học Trung Quốc cho rằng chủng coronavirus này được đưa từ bên ngoài vào chứ không bắt nguồn từ bên trong khu chợ Huanan.

    “Khu chợ chỉ đóng vai trò tăng tốc độ lây lan SARS-CoV-2 và khiến dân số cả thành phố này nhiễm bệnh vào đầu tháng 12/2019 mà thôi,” báo cáo của Trung Quốc khẳng định. Báo cáo này còn cho rằng, dựa vào dữ liệu gen của virus, có khả năng nó đã lây từ người sang người từ đầu tháng 12 và thậm chí có thể là từ cuối tháng 11 năm 2019.

    Nhóm khoa học gia Trung Quốc cho rằng: “Cuộc nghiên cứu đặt ra nghi vấn liệu chợ Huanan có phải nơi khởi nguồn SARS-CoV-2 hay không, và nó có vai trò rất quan trọng để tìm ra nguồn gốc và vật chủ lây lan virus, từ đó cho phép kiểm soát dịch và ngăn chặn việc dịch bệnh lây lan hiệu quả hơn.”

    Họ cũng nhân tiện đổ lỗi cho truyền thông. Theo họ, hôm mùng 6/1/2020, Trung tâm kiển soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo cấp độ 2 về chủng coronavirus mới, nhưng thông tin này không được đăng tải với tần suất như mong muốn, và cho rằng “nếu cảnh báo này được nhiều người để ý hơn, số lượng ca nhiễm bệnh cả trong và ngoài Trung Quốc trong khoảng thời gian trung tuần tháng 1/2020 sẽ giảm mạnh.”
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này