Bổ sung canxi và DHA như thế nào?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Luu2006phuong, 16/12/19.

  1. Bổ sung canxi và DHA như thế nào?

    Bổ sung canxi và DHA như thế nào?

    LIÊN HỆ (380 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Luu2006phuong
    3. Ngày đăng: 16/12/19 lúc 00:15
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    Bổ sung canxi và DHA như thế nào?
    Cả canxi và DHA đều được bổ sung chủ yếu qua 2 con đường: thực phẩm và thuốc. Bổ sung axit folic cho bà bầu 3 tháng đầu có cần thiết không? Bình thường, thực phẩm sẽ được ưu tiên nhiều hơn nhưng có nhiều trường hợp mẹ bắt buộc phải lựa chọn thuốc hoặc một sản phẩm bổ sung khác thay vì thức ăn.


    • Bổ sung canxi: có rất nhiều nhóm thực phẩm chứa canxi mà quanh ta đều dễ tìm thấy như: các loại cá sông, cá biển ( cá mòi, cá chạch, cá hồi,…) cac loại hải sản ( tôm, cua, mực, hàu,…), rong biển, rau xanh, trái cây ( táo khô, cam, kiwi, bưởi,…), các loại hạt ( đậu đen, hạnh nhân, hạt dẻ, đậu nành,…). Một số sản phẩm bổ sung canxi hữu cơ vơi công nghệ nano như: Canxi nextG cal, Oselin, Calcium cobiere, canxi nature made,…
    • DHA: còn có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc ngăn chặn các nguy cơ dẫn đến loãng xương, bệnh tim mạch, trầm cảm sau sinh, tiền sản giật,…DHA có nhiều trong dầu cá biển như: cá thu, cá hồi, cá ngừ, cá chình,…Hoặc mẹ có thể bổ sung DHA từ các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe và sữa như: blackmores, DHA Beanstalkmom, Calci nature made,…

    Vì nhu cầu của canxi và DHA đều cao và phải bổ sung suốt thai kỳ nên mẹ cần biết cách bổ sung đúng cách và đạt hiệu quả tối đa. Vậy, canxi và DHA dùng đồng thời có được không?
    Bà bầu uống canxi và DHA cùng lúc có sao không?
    Về mặt dược động học thì canxi và DHA không có tương tác với nhau. Vì vậy, khi uống 2 loại này với nhau mẹ bầu không cần lo lắng gì cả. Bạn có thể uống cùng lúc 2 loại này với nhau để giảm bớt số lần uống thuốc trong ngày, tăng tuân thủ điều trị làm tăng hiệu quả bổ sung. Đặc biệt, chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ nên uống chúng vào buổi sáng để được hấp thu tối đa nhất, canxi có thể tăng hấp thu do nhiều vitamin D tự nhiên tự sản sinh dưới tác động của ánh sáng mặt trời.
    DHA và canxi là 2 yếu tố quan trọng và thiết yếu trong sự phát triển của thai nhi. Canxi quyết định sự lớn lên, khỏe mạnh và dẻo dai của bé còn DHA quyết định sự thông minh, mắt sáng và miễn dịch của trẻ. Bổ sung đúng lúc và kịp thời 2 yếu tố trên sẽ góp phần vào sự phát triển cả về trí tuệ và thể chất của trẻ. Uống vitamin tổng hợp trước khi mang thai rất cần thiết cho mẹ và bé.
    Tóm lại, việc uống canxi và DHA cùng lúc trong thai kỳ hoàn toàn hợp lý, không có nghiên cứu nào chứng minh có tác hại ở đây. Hi vọng những thông tin hữu ích trên có thể giúp bạn tự tin hơn để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và con yêu. Chúc bạn luôn vui vẻ và mạnh khỏe.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này