Bố mẹ không có tiền mua sữa, bé gái uống 1,5 lít cà phê mỗi ngày từ lúc 6 tháng tuổi

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Xuongrong9x, 18/9/19.

  1. Bố mẹ không có tiền mua sữa, bé gái uống 1,5 lít cà phê mỗi ngày từ lúc 6 tháng tuổi

    Bố mẹ không có tiền mua sữa, bé gái uống 1,5 lít cà phê mỗi ngày từ lúc...

    LIÊN HỆ (308 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Xuongrong9x
    3. Ngày đăng: 18/9/19 lúc 14:05
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Xuongrong9x

    Xuongrong9x Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Sữa được coi là thiết yếu đối với sức khỏe và dinh dưỡng của trẻ sơ sinh, nhưng đối với những người sống trong nghèo đói ở Indonesia, nó dường như là một sự xa xỉ không thể đạt được, như câu chuyện khiến nhiều người giật mình được chia sẻ gần đây trên mạng xã hội


    (Ảnh Jakarta News )
    Em mới đọc trên mạng nè mấy mẹ. Thấy thương em bé này quá. Đúng là cảnh khổ trẻ con thì ở đâu cùng có. Ngày xưa em nhớ mẹ em kể khi nào thiếu sữa quá thì cho uống nước chắt cơm, còn uống cả 1,5 lít cà phê như em bé mới 14 tháng này để sống thì thật là quá đáng thương.

    Một em bé 14 tháng tuổi ở Polewali Mandar, West Sulawesi tên Hadijah đã gây chú ý khi có thông tin em đã phải uống cà phê mỗi ngày vì cha mẹ không đủ tiền mua sữa. Cô bé đã uống năm tách cà phê để thay thế sữa kể từ lúc 6 tháng tuổi, đó là một loại cà phê rẻ tiền được làm bằng cách đun sôi cà phê thô với đường, hay còn gọi là “kopi tubruk”.

    Anita cho biết cô và chồng kiếm được khoảng 20 nghìn IDR (32.000 đồng) mỗi ngày bằng cách tách cùi dừa từ dừa khô.

    "Chúng tôi còn biết làm gì khác được nữa?Thu nhập của chúng tôi không đủ để mua sữa.Chúng tôi buộc phải cho con bé uống cà phê mỗi ngày. Thực tế, bây giờ nếu không cho uống cà phê, con bé còn không chịu ngủ và sẽ la hét nữa kìa", người mẹ cho biết.


    Cô bé uống cà phê thay sữa từ lúc 6 tháng tuổi (Ảnh Jakarta News )

    Mặc dù vậy, Anita nói Hadijah đã trở thành một đứa trẻ rất năng động và không có vấn đề gì với sự phát triển thể chất của cô. Sau khi câu chuyện của Hadijah trở nên lan truyền, các quan chức của Cơ quan Y tế Polewali Mandar nói rằng họ đã đến thăm Hadijah và cung cấp cho cô bé sữa và bánh quy. Họ đã nói với cha mẹ cô ngừng cho bé uống cà phê để giảm nguy cơ tiếp xúc quá nhiều với caffeine hoặc đường ở độ tuổi sớm như vậy.

    Tuy nhiên, chưa có một báo cáo nào cho biết liệu cô bé có được hỗ trợ sữa dài lâu hay không, hay chỉ tạm thời như vậy. Hadijah có thể là một trong hàng triệu trẻ em có nguy cơ bị suy dinh dưỡng do nghèo đói. Theo dữ liệu của UNICEF, năm 2018, gần 3 trong số 10 trẻ em dưới 5 tuổi bị còi cọc (không thể đạt được tiềm năng phát triển của một người) trong khi cứ 10 đứa trẻ thì có 1 bé bị suy dinh dưỡng cấp tính. UNICEF cũng nhận thấy rằng mặc dù nghèo đói góp phần vào suy dinh dưỡng, nhưng kiến thức và thực hành không đầy đủ về chăm sóc trẻ em và nuôi dưỡng trẻ em cũng duy trì tỷ lệ suy dinh dưỡng cao.

    Đối với việc cho trẻ sơ sinh uống cà phê, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng đồ uống này không mang lại lợi ích gì cho trẻ nhỏ, còn mang lại các rủi ro sức khỏe có thể xảy ra như tăng huyết áp, co giật và rối loạn nhịp tim do caffeine và bệnh béo phì, tim mạch bệnh từ đường.Một trong những tác dụng phụ nguy hiểm của cà phê với trẻ em là làm giảm cảm giác thèm ăn trong khi đây là độ tuổi cần được bổ sung nhiều dưỡng chất. Chính vì vậy, bố mẹ cần hạn chế cho trẻ sử dụng thức uống này và thay thế bằng những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất khác.Cà phê còn được xem là loại thuốc lợi tiểu tự nhiên bởi nó đẩy nhanh quá trình bài tiết khiến bạn đi tiểu thường xuyên hơn. Điều này có thể dẫn đến mất nước và kéo theo sự bài tiết canxi ra khỏi cơ thể, từ đó gây ra tình trạng mất xương.

    Dẫu việc cho cô bé uống cà phê nằm ngoài tầm hiểu biết, nhận thức của người cha, người mẹ nhưng suy cho cùng, họ ở vào hoàn cảnh đó cũng vì quá nghèo khổ. Thật đáng thương các mẹ ạ.

    Link: https://www.tribunnewswiki.com/2019/09/17/dinkes-periksa-balita-khadijah-yang-minum-5-gelas-kopi-sehari-simak-5-dampak-bila-balita-minum-kopi
    https://coconuts.co/jakarta/news/viral-parents-in-indonesia-give-their-baby-5-cups-of-coffee-a-day-because-they-say-they-cant-afford-milk/

    https://coconuts.co/jakarta/news/viral-parents-in-indonesia-give-their-baby-5-cups-of-coffee-a-day-because-they-say-they-cant-afford-milk/
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này