Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương cho học sinh trở lại trường từ ngày 2/3

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Ngochuyen10, 23/2/20.

  1. Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương cho học sinh trở lại trường từ ngày 2/3

    Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương cho học sinh trở lại trường từ ngày 2/3

    LIÊN HỆ (171 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Ngochuyen10
    3. Ngày đăng: 23/2/20 lúc 11:05
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Ngochuyen10

    Ngochuyen10 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Để con đi học lại vừa mừng mà cũng vừa lo các mom ạ. Sợ ở nhà lâu quá con sẽ quên hết kiến thức mất thôi.


    Ảnh: Internet

    Vào chiều tối 22/2, Bộ GD-ĐT chính thức có quyết định điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020. Nhiều mốc thời gian trong kế hoạch năm học diễn ra sắp tới sẽ thay đổi sau khi học sinh nghỉ phòng dịch COVID-19.
    Phát biểu tại cuộc họp, lãnh đạo thành phố Hà Nội cho rằng thực tế tại nhiều nước có dịch vẫn cho học sinh đi học bình thường. Vả lại, cho học sinh ở nhà cũng không phải là giải pháp an toàn.

    Thậm chí ở nhà không kiểm soát được còn nguy hiểm hơn là đi học. Nếu tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học sẽ gây nhiều hệ lụy không chỉ đối với giáo dục và còn gây ảnh hưởng không tốt tới nhiều lĩnh vực khác… Do đó, lãnh đạo thành phố Hà Nội một lần nữa nhắc lại đề nghị cho đi học trở lại kể từ ngày 2/3 tới.

    Theo đó, năm học kết thúc trước ngày 30/6/2020 (muộn hơn quy định trước đó 1 tháng).

    Thời gian xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học, xét công nhận tốt nghiệp THCS trước ngày 15/7/2020.
    Thời gian hoàn thành tuyển sinh lớp 10 trước ngày 15/8/2020. Thời gian thi THPT quốc gia từ ngày 23/7 đến 26/7/2020.


    Cho các em học sinh trở lại trường nhưng cũng phải đảm bảo sức khỏe của các em - Ảnh: Internet

    Bộ GD-ĐT cũng đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục bám sát tình hình dịch bệnh, chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn, xem xét, quyết định cho trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại từ ngày 2/3
    Căn cứ vào các mốc thời gian nêu trên, các địa phương chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục năm học 2019-2020 và chuẩn bị năm học 2020-2021.

    Trường hợp địa phương quyết định cho học sinh đi học trở lại muộn hơn trong tháng 3 thì phải căn cứ vào các mốc thời gian nói trên xây dựng kế hoạch học bù để bảo đảm chương trình, kịp thời gian kết thúc năm học và thi trung học phổ thông quốc gia của cả nước.


    Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học - Ảnh: Báo PL
    Bộ GD-ĐT cũng cho biết: trong thời gian cho học sinh tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua, Bộ GD-ĐT đã cùng các địa phương bám sát tình hình dịch bệnh, chỉ đạo và hướng dẫn các nhà trường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn.
    Đến nay, các nhà trường đã thực hiện việc vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp; học sinh đã được hướng dẫn thực hiện quy trình phòng, chống dịch bệnh; giáo viên đã được tập huấn về các quy trình phòng, chống dịch bệnh để hướng dẫn học sinh thực hiện khi trở lại trường học

    ---------
    Tổng hợp: Tuổi trẻ, Thanh niên
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này