Bị trộm cuỗm 150 giò lan hơn 4 tỷ đồng, chủ nhà vườn tiếc của ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi ngocly3008, 17/2/20.

  1. Bị trộm cuỗm 150 giò lan hơn 4 tỷ đồng, chủ nhà vườn tiếc của ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu

    Bị trộm cuỗm 150 giò lan hơn 4 tỷ đồng, chủ nhà vườn tiếc của ngất xỉu...

    LIÊN HỆ (144 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: ngocly3008
    3. Ngày đăng: 17/2/20 lúc 12:14
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. ngocly3008

    ngocly3008 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Phải nói bọn trộm giờ lộng hành quá, chúng không chỉ cướp xe, điện thoại như thông thường nữa mà còn chuyển sang các loại cây cảnh có giá trị. Điển hình như mới đây, một nhà vườn tại xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng đã mất 150 giò lan, giá trị hơn 4 tỷ đồng đấy các mẹ ạ.
    Theo Tiền Phong đưa tin, sự việc xảy ra vào tối ngày 9/2, lợi dụng lúc anh Nguyễn Bảo Lâm - chủ vườn lan đi Đồng Nai để giao dịch thì bọn trộm đã cắt ổ khóa, đột nhập vào vườn. Mặc dù trước khi đi anh Lâm có nhờ anh trai ở nhà trông vườn phong lan hộ nhưng vẫn không phát hiện kịp.



    Bọn trộm cắt ổ khóa đột nhập vườn lan. (Nguồn: internet)

    Kết quả chúng đã nhanh tay nhổ tất cả số lan khỏi chậu để dễ mang đi, riêng giò phong lan quý nhất, trị giá khoảng 1 tỷ đồng thì chúng đập vỡ chậu để lấy cây, có lẽ vì sợ rễ và thân cây quý bị hỏng khi nhổ. Chưa dừng lại ở đó, bọn trộm còn vào nhà lục lọi đồ đạc và lấy đi hai chiếc điện thoại.
    Nhận được tin báo về vườn lan, anh Lâm bị sốc nặng và ngất xỉu khi đang trên đường từ Đồng Nai trở về nhà. Lúc này, người nhà đã nhanh chóng đưa anh vào viện để cấp cứu.


    Chủ nhà vườn ngất xỉu khi hay tin số lan bị lấy cắp. (Nguồn: internet)

    Ngay sau đó, công an huyện Đức Trọng đã phối hợp với Viện KSND huyện Đức Trọng đến khám nghiệm hiện trường vụ việc, lần theo dấu vết tại vườn lan và khu vực lân cận để điều tra truy bắt thủ phạm.
    Vậy mới thấy, dù anh Lâm đã chủ động phòng trộm ngay từ đầu bằng cách dựng bằng khung sắt kiên cố, rào kín nhiều lớp xung quanh vườn và cả bên trên nhưng với thủ đoạn ngày càng tinh vi của bọn trộm thì khó thể nào lường trước được. Cho nên, chúng ta phải rút kinh nghiệm, tích cực phòng trộm bằng những phương pháp hiệu quả hơn để tài sản không cánh mà bay mất nhé.

    Thay ổ khóa khi quá cũ

    Thật ra, ngoài việc xây dựng hàng rào thì các mẹ cũng phải nên chú ý đến ổ khóa, bởi nếu mọi thứ xung quanh có kiên cố như thế nào mà ổ khóa cũ kỹ, lỗi thời thì chẳng khác nào tạo cơ hội cho bọn trộm xâm nhập. Các mẹ phải biết tay nghề của bọn trộm rất “đỉnh”, ba ổ khóa rẻ tiền, cũ kỹ thông thường thì chưa đầy 1 phút chúng đã phá được. Vì vậy, các mẹ nên sử dụng các ổ khóa hiện đại được bày bán phổ biến hiện nay, như thế trộm cũng khó phá hơn, thậm chí chưa phá được thì đã bị chúng ta phát hiện và tóm gọn rồi đấy ạ.

    Luôn khiến cho ngôi nhà trông như có người ở bên trong

    Thực tế, mục đích của các tên trộm là chỉ muốn lấy đi tài sản quý giá nên chúng thừa canh me nhà không người để thuận lợi ra tay. Trong trường hợp trên, mặc dù anh Lâm đã nhờ anh trai trông chừng hộ nhưng có lẽ bọn trộm đã nhân cơ hội người này ngủ say hay vừa ra ngoài mua đồ mà ra tay. Vậy nên, cách tốt nhất là trước khi ra khỏi nhà, các mẹ hãy ngụy trang kiểu vẫn có người trong nhà như: hẹn giờ bật tivi, mở radio, mở loa phát nhạc… hay buổi tối thì bật đèn để tên trộm dè chừng, không dám đột nhập nhé.

    Lắp camera an ninh



    Ảnh minh họa - nguồn internet

    Còn một cách chống trộm hiệu quả hơn đó chính là lắp camera an ninh ở những nơi chủ chốt trong nhà, như vậy dù có đi đâu, làm gì cách xa ngôi nhà thì các mẹ vẫn có thể nhìn theo dõi sát sao, yên tâm hơn. Đặc biệt, khi thấy nhà có dấu hiệu người lạ đột nhập thì gọi ngay cho hàng xóm hoặc công an địa phương đến hỗ trợ kịp thời nhé.
    Nguồn: thông tin tổng hợp
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này