Benchmark Vsmart Joy 4: hiệu năng của một chiếc máy giá 3 triệu có gì

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi muniuteinl@gmail.com, 30/9/20.

  1. Benchmark Vsmart Joy 4: hiệu năng của một chiếc máy giá 3 triệu có gì

    Benchmark Vsmart Joy 4: hiệu năng của một chiếc máy giá 3 triệu có gì

    LIÊN HỆ (164 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: muniuteinl@gmail.com
    3. Ngày đăng: 30/9/20 lúc 21:16
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Snapdragon 665 là con chip không mới ở thời điểm hiện tại, nhưng nó phù hợp để sử dụng cho những chiếc smartphone tầm trung giá rẻ. Snapdragonn 665 được sản xuất trên tiến trình 11nm với 8 nhân Kyro 260 mà Qualcomm phân ra 4 nhân Gold (hiệu năng cao) và 4 nhân Silver (tiết kiệm điện).
    GPU tích hợp là Adreno 610, nâng cấp đồ hoạ đáng kể so với Snapdragon 660, xung nhịp của GPU trên Snapdragon 665 có thể lên đến 2.4GHz. Có thể nói Snapdragon 665 có GPU tốt nhất dành cho smartphone từ 3 triệu trở xuống, ít nhất nó có thể chơi được game FPS ở mức setting thấp (mình sẽ test game ở cuối bài).

    Benchmark

    • Bọn mình không dùng AnTuTu nữa vì Google đã nghỉ chơi từ lâu
    • Mỗi ứng dụng benchmark sẽ được test 3 lần và lấy điểm cao nhất, trường hợp điểm cao bất thường thì sẽ test tiếp lần 4, 5...
    • GFXBench chỉ test 1 lần và lấy điểm bài test cao nhất (High Tier)
    • Thiết bị luôn trên 50% khi benchmark
    • Không vừa sạc vừa benchmark
    • Không có ứng dụng chạy ngầm
    • Điểm benchmark so sánh với các smartphone khác nằm ở cuối bài viết

    Đánh giá cá nhân sau khi bench:

    Điểm GPU trên Vsmart Joy 4 thông qua số điểm là không hề cao, từ điểm 3D Mark cho đến Geekbench 5 - đặc biệt ở điểm Compute trên Geekbench 5 (Open GL) chỉ có hơn 350 điểm, mình đã test nhiều lần và vẫn chưa hiểu vì sao. Đối với GFXBench thì máy không kham nổi các bài test mức cao nên chỉ ra được điểm ở một số bài test thôi chứ không đầy đủ (mình đã buộc lòng test 2 lần GFXBench).

    CPU nhìn chung khá ổn, không vấn đề gì.

    Chơi game - Chơi được game FPS nhưng chưa ngon


    Theo suy đoán của mình với cấu hình này thì Vsmart Joy 4 chỉ chơi được các tựa game cơ bản, chứ không thể chơi ngon game FPS như PUBG được. Nhưng mình cũng phải test để xem khả năng của máy đến đâu, mời các bạn xem video bên dưới:


    [​IMG]
    Đây là mức đồ hoạ tinh chỉnh khi chơi PUBG, với cấu hình này mình chỉ để đồ hoạ ở mức thấp (Smooth) và frame rate vẫn ưu tiên High. [​IMG]
    Đối với một chiếc máy dưới 3 triệu thì chơi được PUBG với đồ hoạ như thế này làm mình khá ưng ý, nhưng để mượt thì chúng ta không thể đòi hỏi. Theo mình đánh giá máy chỉ đạt ở mức dưới 30FPS mà thôi, các chi tiết cây cối, cỏ, núi ở vùng xa sẽ tái tạo rất chậm khi chúng ta chạy hoặc đi xe trong game.
    Ngoài ra máy chơi game không nóng, mình đo được vào khoảng 36,5 độ sau khi chơi một trận hơn 15 phút mà thôi, rất đáng khen.

    Với Snapdragon 665, những gì chúng ta biết về SoC này có thể chơi game tốt, nhưng thực tế thì cũng tuỳ game mà đánh giá. Khi bạn đòi hỏi một nhu cầu giải trí kiểu "banh nóc", FPS mượt mà, đồ hoạ cao thì dường như Vsmart chưa đáp ứng được.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này