Bé gái 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 đã có kết quả âm tính, sắp được ra viện

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi mebetho2309, 17/2/20.

  1. Bé gái 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 đã có kết quả âm tính, sắp được ra viện

    Bé gái 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 đã có kết quả âm tính,...

    LIÊN HỆ (339 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: mebetho2309
    3. Ngày đăng: 17/2/20 lúc 16:05
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. mebetho2309

    mebetho2309 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Kết quả xét nghiệm lần thứ nhất của cháu bé 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc đã âm tính. Đọc được tin này mà thở phào nhẹ nhõm các mẹ ơi. Dù gì người lớn cũng có sức đề kháng tốt hơn trẻ con, trường hợp này bé lại là bệnh nhi duy nhất nhiễm Covid-19 tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại nữa. Qua đây, các mẹ cần chăm sóc con kỹ càng hơn giữa thời điểm dịch bệnh này. Đặc biệt, hãy đọc kỹ 8 khuyến cáo được hướng dẫn kỹ càng dưới đây để bảo vệ sức khỏe con trẻ nhé!!

    Trẻ 3 tháng dương tính với COVID-19 được điều trị cách ly, hiện sức khoẻ của bé đã ổn định - Ảnh: nld.com.vn


    Ngày 17/2, thông tin về tình trạng của bé gái N.G.L., 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19, PGS. TS Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, sức khỏe của bệnh nhi tiến triển tốt, tỉnh táo, không khó thở, bú tốt, không chảy mũi, đại/tiểu tiện bình thường.
    Thông tin thêm, TS.BS Nguyễn Văn Lâm - Giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em, Bệnh viện Nhi Trung ương cũng cho biết, bé L. được chuyển lên từ Phòng khám Đa khoa Quang Hà (Vĩnh Phúc) trong tình trạng viêm đường hô hấp trên, dương tính với Covid-19.

    Ngay khi tiếp nhận, bệnh viện chăm sóc, điều trị theo đúng phác đồ của Bộ Y tế. Đến nay, tình trạng của bệnh nhi tiến triển tốt. Không có gì thay đổi, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết, nếu bệnh nhi có kết quả âm tính với Covid-19 sẽ sớm được xuất viện.

    "Do đây là trường hợp trẻ nhỏ đầu tiên mắc COVID-19 nên các cán bộ trung tâm luôn xin ý kiến và báo cáo thường xuyên về tình hình trẻ về Tiểu ban điều trị và Bộ Y tế. Với tình trạng sức khỏe tiến triển tốt như hiện nay, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết và cho kết quả âm tính với COVID-19, dự kiến bé sớm được ra viện" - bác sĩ Nguyễn Văn Lâm, giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em, cho biết.

    Thông báo về tình hình dịch bệnh trên thế giới và Việt Nam, các chuyên gia và thành viên Ban Chỉ đạo cho biết dù vẫn còn diễn biến phức tạp, song tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc đang có những tín hiệu khả quan, cả số người nhiễm mới, số ca tử vong, trường hợp nguy kịch đều có xu hướng giảm.

    Tại Việt Nam, tính từ thời điểm xuất hiện ca bệnh gần nhất (ngày 13-2) đến thời điểm hiện tại, nước ta không xuất hiện thêm ca bệnh mới.

    Đặc biệt là việc điều trị tất cả các ca bệnh đều tiến triển rất khả quan. Trong số 16 ca mắc bệnh (3 người ở TP.HCM, 1 người ở Khánh Hòa, 1 người ở Thanh Hóa và 11 người ở Vĩnh Phúc), thì 7 bệnh nhân đã khỏi và xuất viện. Còn lại 9 người, tình hình điều trị cũng rất khả quan.

    Về công tác điều trị, đối với 3 bệnh nhân ở TPHCM, thì 2 bệnh nhân người Trung Quốc đã khỏi bệnh và xuất viện. Bệnh nhân còn lại là Việt kiều, 73 tuổi, qua điều trị, xét nghiệm đầu đã nhận kết quả âm tính, song vì bệnh nhân này còn mắc những bệnh nền khác nên đang được giữ lại để tiếp tục theo dõi và xét nghiệm thêm.

    Đối với 11 bệnh nhân ở Vĩnh Phúc thì có 5 người được điều trị ở Bệnh viện Nhiệt đới, Bệnh viện Nhi Trung ương, còn lại được cách ly và điều trị tại địa phương.

    Trong số 5 ca điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương thì 3 người đã khỏi bệnh và được cho xuất viện. 2 trường hợp còn lại cũng đã xét nghiệm 2 lần và đều âm tính, đang theo dõi thêm.

    Còn các bệnh nhân dương tính với COVID-19 đang điều trị tại Vĩnh Phúc thì 4 ca xét nghiệm 2 lần đều là âm tính (có thể tuyên bố khỏi bệnh); còn 1 trường hợp đã âm tính 1 lần, đang được tiếp tục theo dõi.

    Theo PGS.TS Trần Minh Điển, trẻ em hiện nằm trong nhóm nguy cơ thấp mắc COVID-19, các triệu chứng cũng nhẹ hơn người lớn. Đến nay các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải được đầy đủ vì sao tỉ lệ trẻ em mắc COVID-19 lại thấp hơn các nhóm khác do các dữ liệu liên quan đến đặc điểm môi trường, miễn dịch của trẻ, đặc điểm của virus vẫn đang được nghiên cứu.

    Tuy nhiên trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, các chuyên gia của Bệnh viện Nhi TW đưa ra 8 khuyến cáo để các gia đình bảo vệ con em mình như sau:

    1. Theo đó, đối với những trẻ có bệnh nền, các chuyên gia khuyến cáo cha mẹ cần giữ gìn vệ sinh cá nhân cho trẻ: rửa tay thường xuyên dưới vòi nước chảy bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn ít nhất 20 giây; súc miệng, họng bằng nước xúc miệng, tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng để phòng lây nhiễm bệnh, vệ sinh môi trường và tiêm phòng đầy đủ.


    Cha mẹ cần giữ ấm cơ thể cho trẻ, cho trẻ đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người - Ảnh minh họa: zing.vn


    2. Cha mẹ và gia đình cũng cần hạn chế để trẻ tiếp xúc nơi đông người, hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp với người có dấu hiệu viêm đường hô hấp cấp tính (sốt, ho, khó thở); Trong trường hợp phải đi đến các nơi tập trung đông người phải đeo khẩu trang y tế đúng cách, giữ khoảng cách khi tiếp xúc.
    3. Cha mẹ và gia đình cần hướng dẫn trẻ cần che miệng và mũi cho trẻ khi trẻ ho hoặc hắt hơi để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp. Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng.

    4. Đảm bảo an toàn thực phẩm, chỉ sử dụng các thực phẩm đã được nấu chín.

    5. Giữ ấm cơ thể cho trẻ, tăng cường sức khỏe bằng ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý.

    6. Rửa tay bằng nước sạch và xà phòng sau khi tiếp xúc động vật nuôi như chó, mèo.


    Hướng dẫn trẻ cần rửa tay sạch bằng dung dịch sát khuẩn - Ảnh minh họa: tuoitre.vn

    7. Tăng cường thông khí khu vực nhà ở bằng cách mở các cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa. Thường xuyên lau nền nhà, tay nắm cửa và bề mặt các đồ vật trong nhà bằng xà phòng và các dung dịch khử khuẩn thông thường khác.
    8. Khi trẻ có các triệu chứng sốt, ho, khó thở... gia đình cần thông báo ngay cho cơ quan y tế khi có các triệu chứng kể trên. Đồng thời thông tin về các triệu chứng và lịch trình đã di chuyển trong thời gian gần đây để có biện pháp hỗ trợ đúng.

    Bé N. G. L., 3 tháng tuổi, trú tại xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc là trường hợp thứ 15 tại Việt Nam dương tính với nCoV. Đây cũng là người bệnh nhỏ tuổi nhất nhiễm Covid-19 tại Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại.
    Bé L. là cháu ngoại của bệnh nhân P. T. B - là người có liên quan đến bệnh nhân N. T. D - 1 trong 8 người trở về từ Vũ Hán đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và vừa ra viện hôm 10/2.

    Báo cáo dịch tễ học cho thấy, ngày 28/1, bé L. được mẹ đưa đến nhà bà P. T. B (bà ngoại) chơi. Hai mẹ con ở cùng nhà bà ngoại trong 4 ngày tại thôn xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

    Sau khi xác định bệnh nhân P. T. B (bà ngoại) bị mắc bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc điều tra lập danh sách người tiếp xúc gần trong đó có bé L. và mẹ.

    Trong quá trình theo dõi người tiếp xúc gần hàng ngày theo quy định, y tế cơ sở phát hiện ngày 6/2, cháu N. G. L có biểu hiện ho và chảy nước mũi, không rõ sốt.

    Ngay sau đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc lấy mẫu bệnh phẩm và gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Kết quả bệnh nhi dương tính với Covid-19.

    Do còn nhỏ nên những ngày đầu bệnh nhi L. và mẹ được cách ly cùng nhau trong tình trạng ổn định tại Phòng khám đa khoa Quang Hà (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục điều trị.

    Nguồn thông tin tổng hợp từ: tuoitre.vn, suckhoedoisong.vn
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này