Bầu 9 tháng sắp lâm bồn, nữ y tá Vũ Hán vẫn miệt mài làm việc quên mình trong viện: Thật xót xa

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi mebetho2309, 21/2/20.

  1. Bầu 9 tháng sắp lâm bồn, nữ y tá Vũ Hán vẫn miệt mài làm việc quên mình trong viện: Thật xót xa

    Bầu 9 tháng sắp lâm bồn, nữ y tá Vũ Hán vẫn miệt mài làm việc quên mình...

    LIÊN HỆ (165 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: mebetho2309
    3. Ngày đăng: 21/2/20 lúc 18:36
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. mebetho2309

    mebetho2309 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Mong đại dịch qua nhanh cho người dân Trung quốc và nhân dân toàn cầu được sớm ổn lại định cuộc sống. Nhìn những hình ảnh này mà không ngừng nước mắt! Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) trong tháng 2 đăng tải câu chuyện về nữ y tá Zhao Yu, ca ngợi cô là anh hùng khi đã mang thai ở tháng thứ 9 nhưng vẫn cần mẫn làm việc tại bệnh viện chữa trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19.
    Tuy nhiên, người sử dụng mạng xã hội tại Trung Quốc lại lên tiếng chỉ trích bệnh viện tại Vũ Hán khi để một y tá sắp đến ngày lâm bồn vẫn phải làm việc ở môi trường nhiều rủi ro, dễ lây nhiễm bệnh tật.


    Nữ y tá mang thai 9 tháng vẫn làm việc trong bệnh viện. Ảnh: BBC


    Đài BBC (Anh) cho biết nữ y tá Zhao Yu hiện công tác tại khoa cấp cứu ở bệnh viện quân y ở Vũ Hán.CCTV đã trình chiếu hình ảnh y tá Zhao Yu dù mang bầu ở tháng thứ 9 nhưng vẫn làm việc trong bộ đồ bảo hộ, đi lại quanh bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm của bệnh nhân.
    Trong video của CCTV, Zhao Yu thừa nhận gia đình phản đối cô tiếp tục làm việc nhưng cô hy vọng có thể góp sức trong cuộc chiến chống lại COVID-19.


    Video các nữ y tá cạo trọc đầu để thuận tiện trong việc chữa trị cho bệnh nhân. Ảnh: BBC


    Không chỉ câu chuyện của Zhao Yu khiến dư luận phản đối mà video gần đây do đài truyền hình tại tỉnh Cam Túc công chiếu cũng vấp phải phản ứng tương tự. Trong video là một số nữ y tá rơi nước mắt khi phải cạo đầu bởi điều này được cho khiến họ mặc trang phục bảo hộ y tế dễ dàng hơn khi điều trị cho bệnh nhân.

    Hình ảnh cho thấy nam bác sĩ (phần đánh dấu đỏ) vẫn còn nhiều tóc hơn so với 14 nữ bác sĩ còn lại. Ảnh: Shanghaiist


    Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra nghi vấn, băn khoăn rằng những nữ y tá này có thể đơn giản chỉ cần cắt tóc ngắn thay vì phải cạo trọc đầu. Một số người khác lại thấy khác lạ bởi tại sao lại không có video nam y tá cạo đầu.
    Thậm chí, trong cuộc chiến đầy cam go này, có những y, bác sĩ phải mặc tã để tránh vào nhà vệ sinh. Bà Jiao Yahui, một quan chức của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc xác nhận thực trạng này: “Nhân viên y tế mặc tã, bớt uống nước để hạn chế vào nhà vệ sinh nhằm bảo tồn, tiết kiệm đồ bảo hộ. Nhiều người mặc bộ đồ bảo vệ suốt 6-9 giờ, trong khi quy định là không mặc quá 4 giờ trong khu cách ly",

    "Tất nhiên chúng tôi không ủng hộ điều này, nhưng nhân viên y tế thực sự không còn lựa chọn nào khác", bà Jiao thừa nhận.

    Chính quyền Vũ Hán thừa nhận thành phố phải mỗi ngày thiếu 56.000 khẩu trang chuyên dụng N95 và 41.000 bộ quần áo bảo hộ. Chính phủ Trung Quốc cũng đã huy động cả nước tăng cường sản xuất để hỗ trợ Vũ Hán.


    Da mặt bị biến dạng của các nữ y bác sĩ ở Vũ Hán do đeo khẩu trang nhiều giờ liên tục - Weibo


    "Ngay cả khi chúng tôi nhận được nhiều khẩu trang hơn thì không thể đáp ứng nổi số lượng bệnh nhân ngày càng gia tăng. Chúng tôi kiệt sức hoàn toàn. Thậm chí có một đồng nghiệp điều trị 400 trăm bệnh nhân trong vòng 8 giờ", một nữ bác sĩ ở Vũ Hán nói. Nhiều y bác sĩ ở Vũ Hán đeo suốt một chiếc khẩu trang khiến da mặt họ khô rát và biến dạng.

    Gương mặt in vết hằn của đồ bảo hộ của một y tá làm việc tại Bệnh viện Trung Nam, Đại học Vũ Hán - Ảnh: Tân Hoa Xã



    Một giấc ngủ vội vì kiệt sức do làm việc suốt nhiều giờ - Ảnh: Weibo



    Một giấc ngủ vội vì kiệt sức do làm việc suốt nhiều giờ - Ảnh: Weibo


    Nguồn thông tin và ảnh từ: baotintuc.vn, thanhnien.vn
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này