Bác sĩ tình nguyện xúc động gặp lại ân nhân cứu mạng 13 năm trước khi chống dịch ở Vũ Hán

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Ngochuyen10, 19/2/20.

  1. Bác sĩ tình nguyện xúc động gặp lại ân nhân cứu mạng 13 năm trước khi chống dịch ở Vũ Hán

    Bác sĩ tình nguyện xúc động gặp lại ân nhân cứu mạng 13 năm trước khi...

    LIÊN HỆ (156 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Ngochuyen10
    3. Ngày đăng: 19/2/20 lúc 16:47
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Ngochuyen10

    Ngochuyen10 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Cứu được người là một niềm vui và còn gì tự hào hơn khi người mình cứu từ những năm về trước lại trở thành 1 vị bác sĩ đi giúp đỡ nhiều bệnh nhân khác các mẹ nhỉ.

    Ảnh: Internet

    Vào những ngày gần đây, cộng đồng mạng Trung Quốc đã cùng nhau chia sẻ một đoạn clip ghi lại cuộc tái ngộ đặc biệt giữa hai vị bác sĩ. Điều đáng chú ý đó là hai vị bác sĩ này đã từng biết nhau 13 năm về trước và tình cờ gặp lại khi cùng nhau chống dịch ở Vũ Hán.
    Vào năm 12 tuổi, cậu bé tên Wang Bing đã phải nhập viện khí phế thũng - là một trong những dạng phổ biến nhất của bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Và khi đó, bác sĩ Liu Qingyue khi đó trực tiếp phụ trách ca bệnh và chữa khỏi cho cậu bé ấy.


    Cả hai gặp nhau khi chống dịch ở Vũ Hán - Ảnh: Cắt từ clip

    Lớn lên, với ước mong rằng có thể chữa bệnh và giúp đỡ cho mọi người nên cậu bé ấy đã trở thành bác sĩ.
    Với sự diễn biến phức tạp từ căn bệnh Covid-19 diễn ra trên toàn thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc nói riêng cũng như Trung Quốc nói chung thì cậu bé năm ấy vẫn giữ ước mong năm nào đó chính là mong muốn giúp đỡ chữa bệnh cho mọi người đã tình nguyện đến Hồ Bắc, giúp người bệnh nơi đây chống lại dịch bệnh Covid-19.

    Điều tình cờ ở đây chính là cậu bé Wang Bing đã gặp lại vị bác sĩ khi xưa đã cứu sống mình. Khi gặp lại ông, Wang Bing đã rất bất ngờ và xúc động, anh chạy đến cúi đầu chào vì ân nhân lúc xưa cùng với lời cảm ơn: "Cảm ơn vì đã cứu mạng tôi".


    Cậu bé Wang Bing đã cúi đầu trước vị ân nhân của mình - Ảnh: Internet

    Chia sẻ về tâm trạng của mình, bác sĩ Liu Qingyue cho biết: "Khi biết Wang Bing cùng tới làm việc tình nguyện ở Vũ Hán tôi đã rất xúc động".
    Có thể cứu mạng của một người đó là nhiệm vụ và cũng là niềm tự hào của mỗi bác sĩ và tự hào hơn khi chính người mà mình đã cứu năm xưa lại trở thành 1 con người tốt, giúp đỡ được cho nhiều bệnh nhân hơn.


    Đây là một niềm tự hào lớn đối với bác sĩ Liu - Ảnh: Cắt từ clip

    Và mong rằng với nhiều sự có mặt từ những bác sĩ tình nguyện đến từ mọi nơi thì Vũ Hán sẽ mau sớm thoát khỏi bệnh dịch, đưa mọi thứ về như lúc đầu. Bên cạnh đó cũng mong rằng các bác sĩ luôn mạnh khỏe để có thể cứu chữa được nhiều người hơn nữa.
    ----------
    Tổng hợp: Zing, VTCNews
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này