AirTag sẽ là sản phẩm đáng mong chờ nhất của Apple trong năm 2020

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi tranhoanglong0804@gmail.c, 20/2/20.

  1. AirTag sẽ là sản phẩm đáng mong chờ nhất của Apple trong năm 2020

    AirTag sẽ là sản phẩm đáng mong chờ nhất của Apple trong năm 2020

    LIÊN HỆ (152 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: tranhoanglong0804@gmail.c
    3. Ngày đăng: 20/2/20 lúc 20:17
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Không phải Macbook Pro, iPad, iPhone hay AirPods mà theo mình AirTag mới là sản phẩm đáng mong chờ nhất trong năm 2020 của Apple. Đầu tiên hãy cùng điểm lại những gì chúng ta biết về thiết bị định vị đồ đạc này của Apple:
    1. Tên gọi:

    [​IMG]
    Theo như dữ liệu trích xuất trong bản iOS 13.2 thì 99% thiết bị này sẽ có tên gọi là AirTag. Vấn đề tranh cãi hiện nay đó là chữ AirTag có "s" hay không?
    Theo truyền thống đặt tên thiết bị của Apple thì những thiết bị đơn lẻ đều không có "s", chỉ khi Apple ra mắt tai nghe, vốn dĩ luôn đi theo cặp nên tên gọi mới là AirPods. Tuy nhiên với sản phẩm smart tag này lại rất khác:
    • Bản thân smart tag đều có thể hoạt động đơn lẻ khi kết nối với thiết bị chủ như iPhone hay iPad nên AirTag không có "s" cũng hợp lý
    • Apple cũng có thể dùng tên gọi AirTags với ý nghĩa các smart tag của họ sẽ kết nối với nhau tạo ra một mạng lưới tìm kiếm siêu rộng.
    Về cá nhân mình thì mình vẫn tin vào đoạn mã được trích xuất nên sẽ dùng tên gọi AirTag cho bài này.
    2. Cách hoạt động:

    Các thẻ tag định vị đồ đạc trên thị trường hiện nay đang hoạt động theo 2 cách chính:
    • Nhờ vào tín hiệu bluetooth giữa tag và thiết bị chủ. Theo cách này thì tầm tìm kiếm sẽ rất bị giới hạn, Hiện nay có các thẻ tag đến từ thương hiệu Tile trên thị trường đang làm rất tốt kiểu này.
    • Nhờ làm kết nối mạng (cellular) như cách mà Samsung Smartthings Tracker đang làm. Nhược điểm của cách này là phụ thuộc vào tín hiệu mạng, tốn phí duy trì mạng và thời lượng pin thấp.
    Về cơ bản thì AirTag của Apple sẽ hoạt động kiểu như các tag của Tile nhưng chia làm 2 phần khác nhau:
    [​IMG]
    • Nhờ những đoạn mã trên iOS 13 và phần mềm tìm kiếm mới có tên Tìm (Find My) mà chúng ta biết được cách hoạt động của AirTag vẫn sẽ nhờ kết nối với thiết bị chủ thông qua bluetooth, từ đó người dùng có thể dùng phần mềm Tìm (Find My) để dò tìm và xác định vị trí của thiết bị khi thất lạc.
    • Tuy nhiên AirTag của Apple sẽ đặc biệt hơn ở chỗ, chúng sẽ gửi một tín hiệu Bluetooth được mã hoá tới các thiết bị Apple khác ở gần đó. Từ đó hình thành một mạng lưới giữa các thiết bị này để xác định vị trí. Trong mạng lưới thiết bị được kết nối, chỉ cần một thiết bị có mạng thì ngay lập tức vị trí của AirTag sẽ được cập nhật và gửi về iCloud của người dùng và báo cho người dùng chính xác vị trí của AirTag.
    Hãy thử hình dung số lượng hàng trăm triệu thiết bị Apple đang hiện hữu hiện nay trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng> Những iPhone, những iPad, những Apple Watch, những Macbook...xuất hiện ở muôn nơi. Chỉ cần được cập nhật phần mềm thì mỗi một thiết bị này sẽ trở thành một thiết bị trung gian giúp xác định vị trí của thẻ AirTag thông qua bluetooth, rồi nhờ một thiết bị nào đó có mạng để gửi vị trí về cho người dùng.
    [​IMG]
    Mình nghĩ có lẽ Apple đã phải âm thầm trang bị từ phần cứng lẫn phần mềm trong thời gian rất dài để đưa vào các thiết bị trung gian mà họ bán ra. Một mạng lưới trung gian khổng lồ, phục vụ cho việc tìm kiếm là yếu tố mấu chốt trong cuộc chiến thiết bị định vị này.

    3. Hình dáng:


    [​IMG]
    Rất nhiều dự đoán được đưa ra AirTag sẽ là một thiết bị hình tròn, mỏng, màu trắng sữa bóng và có logo trái táo ở hai mặt.

    4. Giá bán:

    Các tag định vị hiện nay trên thị trường có giá bán giao động vào khoảng 20$ - 30$. Tuy nhiên, với thương hiệu của mình, cách mà Apple hoàn thiện sản phẩm, mạng lưới thiết bị trung gian mà họ có thì mình nghĩ AirTag sẽ có giá không dưới 50$
    5. Thời gian ra mắt:

    Có vẻ như AirTag sẽ là nhân vật chính trong một sự kiện chính hoặc có sự kiện riêng cho nó. Hy vọng chúng ta sẽ thấy nó xuất hiện vào ngày 30/3 hoặc hội nghị WWDC 2020 sắp tới.
    Mời các bạn đọc thêm các bài về AirTag:

    Như thường lệ, Apple chưa bao giờ là người đi đầu trong bất cứ vấn đề gì. Hãy chờ xem liệu AirTag có gây ra "sóng gió" như các người anh trong gia đình nhà táo hay không nhé!
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này