Ai cũng sợ nhiễm Covid-19: Bác sĩ hướng dẫn cách phòng trước để virus lạ không xâm nhập...

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi DauTayMom, 19/2/20.

  1. Ai cũng sợ nhiễm Covid-19: Bác sĩ hướng dẫn cách phòng trước để virus lạ không xâm nhập...

    Ai cũng sợ nhiễm Covid-19: Bác sĩ hướng dẫn cách phòng trước để virus...

    LIÊN HỆ (163 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: DauTayMom
    3. Ngày đăng: 19/2/20 lúc 13:56
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. DauTayMom

    DauTayMom Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Mẹ nào còn lăn tăn về việc nâng cao sức đề kháng cơ thể phòng Covid-19 cho con thì tham khảo cách chuyên gia khuyến cáo nhé!
    Chả là mấy tuần nay mặc dù bọn trẻ nghỉ học ở nhà, nhưng hôm nào cô giáo cũng vào nhóm của lớp nhắc các con ôn lại bài để không quên kiến thức, đồng thời chú ý các biện pháp phòng dịch như: đeo khẩu trang khi ra ngoài, rửa tay sạch sẽ, không đòi bố mẹ đưa đi chơi chỗ đông người... Ngoài ra, cô cũng khuyến cáo các phụ huynh nâng

    cao sức đề kháng cơ thể phòng Covid-19 đấy.

    Ảnh minh họa/Nguồn: Internet


    Về việc ôn luyện bài về nhà và tự thực hiện các biện pháp phòng dịch thì con nhà em làm tốt lắm. Tuy nhiên, còn về việc tăng sức đề kháng cho con, em vẫn lăn tăn chưa biết làm thế nào, nên sáng nay em lang thang lên mạng xem có biện pháp nào hay không, thì may quá đọc bài chia sẻ của chuyên gia dinh dưỡng về vấn đề này đấy các chị ạ.
    Theo chuyên gia, trong thời điểm dịch viêm phổi do Covid-19 đang cấp bách, thì chế độ dinh dưỡng hợp lý là một trong những giải pháp giúp nâng cao sức đề kháng, bảo vệ cơ thể.

    Vậy nâng cao sức đề kháng cho trẻ phòng dịch Covid-1 bằng cách nào?


    Bổ sung Vitamine C


    Để ngăn chặn virus Covid-19 xâm nhập vào cơ thể, nhiều mẹ lăn tăn không biết làm cách nào để nâng cao sức đề kháng cho con an toàn mùa dịch. Giải đáp vấn đề này, TS-BS Trần Thị Minh Hạnh, Trưởng Khoa Dinh dưỡng Tiết chế Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết,người có sức đề kháng tốt sẽ ít nguy cơ mắc bệnh hơn, trường hợp không may mắc bệnh cũng sẽ diễn biến nhẹ hơn và hồi phục nhanh hơn. Đặc biệt, đối với phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người già, người suy dinh dưỡng, người có bệnh lý mạn tính như đái tháo đường rất dễ bị nhiễm bệnh, vì vậy, cần tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể.

    Theo bác sĩ Hạnh, để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, mỗi người cần ăn uống đầy đủ, đảm bảo đủ chất đạm và các vi chất dinh dưỡng, đặc biệt là những thực phẩm giàu vitamine C.

    Vitamine C là chất dinh dưỡng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, bởi dưỡng chất này hỗ trợ tạo bạch cầu và giúp tăng khả năng chống lại tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta lại không thể tự sản sinh hoặc tổng hợp vitamine C mà cần phải được cung cấp thông qua các loại thực phẩm để duy trì sức khỏe.
    Bổ sung vitamin C từ đâu và liều lượng bao nhiêu

    Theo Bác sĩ Hạnh, vitamin C có trong các loại trái cây họ cam, quýt, kiwi, đu đủ chín, dâu tây, ớt ngọt, cà chua, bông cải xanh, khoai tây,…Mỗi ngày nên ăn khoảng 300g rau xanh, 2-3 phần hoa quả tươi (một phần tương đương 1 trái cam cỡ vừa, hoặc 1 trái kiwi, 1 trái táo, 2-3 múi bưởi, 1 trái ổi, 1/2 trái bơ, 6 trái dâu tây, 1 ly đu đủ (xắt miếng)…) thì sẽ nhận đủ nhu cầu vitamine C cho cơ thể.

    Tuy nhiên, vitamine C tan trong nước và dễ bị hủy bởi nhiệt độ. Do đó, không nên đun nấu rau củ quá lâu trên bếp và nên ăn trái cây ngay sau khi cắt gọt sẽ hạn chế mất vitamine C trong thực phẩm. Để tăng cường đề kháng, mỗi nhóm đối tượng sẽ có những lưu ý riêng:


    Ảnh minh họa/Nguồn: Internet


    Duy trì lối sống lành mạnh

    Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng nâng cao sức đề kháng, thì người có lối sống lành mạnh như biết sắp xếp công việc khoa học, ăn uống điều độ, ngủ đúng giờ, tích cực tập luyện thể dục thể thao, nghỉ ngơi thư giãn hợp lý rất quan trọng cho việc nâng cao sức đề kháng cơ thể phòng Covid-19.

    Thường xuyên tập luyện thể thao, cải thiện môi trường sống: Điều này giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng.
    Ngủ đủ giấc: Việc đi ngủ sớm có thể giúp cơ thể sẽ sản sinh ra cytokine - đây là một loại protein có khả năng kháng viêm và chống nhiễm trùng nên sẽ làm giảm khả năng mắc bệnh. Do vậy, bạn cần tránh thức khuya và duy trì thói quen ngủ sớm mỗi ngày nhé!

    Cung cấp đủ nước:
    Việc cung cấp đủ nước mỗi ngày giúp cơ thể thải độc tố và cũng là một cách hỗ trợ cho hệ miễn dịch.

    Những đối tượng cần đặc biệt bổ sung dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng cơ thể

    Đối với người khỏe mạnh, vẫn cần phải chú ý nâng cao sức đề kháng cơ thể giúp ngăn ngừa lây nhiễm virus là điều cần thiết. Ngoài ra, với những đối tượng khác như người già, trẻ em, phụ nữ mang thai và người đang mắc bệnh..., càng phải chú ý nhiều hơn.

    Đối với phụ nữ mang thai: Đây là đối tượng dễ bị thiếu sắt và acid folic nên cần được bổ sung đầy đủ để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé.

    Trẻ em: Với trẻ em cần được bú mẹ và ăn dặm đúng cách. Cần có chế độ ăn phù hợp với khả năng tiêu hóa hấp thu ở từng độ tuổi của trẻ

    Người già: Người lớn tuổi thường khả năng ăn kém, hoạt động của hệ tiêu hóa cũng kém hơn lúc trẻ nên dễ bị thiếu chất. Cảm giác khát kém nhạy nên dễ bị thiếu nước. Vì vậy, đối với nhóm đối tượng này cần chú ý cung cấp đủ dưỡng chất và đủ nước cho cơ thể. Nên ăn nhiều bữa với thức ăn dễ tiêu hóa và giàu dưỡng chất.

    Người suy dinh dưỡng: Những người này cơ thể thường thiếu nhiều chất. Đặc biệt, chất đạm và các vi chất như sắt, kẽm, vitamine A, E, C…là những nhóm chất cần thiết cho hệ miễn dịch.

    Người bệnh đái tháo đường: Nên ăn uống điều độ, chọn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp và trung bình để tránh đường trong máu tăng cao. Khi bổ sung trái cây để tăng vitamine C cho cơ thể cần chọn trái cây ít ngọt.

    Trên đây là khuyến cáo của chuyên gia về cách bổ sung dinh dưỡng và lối sống lành mạnh để nâng cao sức đề kháng cơ thể phòng Covid-19, hy vọng sẽ giúp chị em có thêm kiến thức để tự bảo vệ bản thân và gia đình trước mùa dịch.

    Nguồn: Tổng hợp
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này