15 người nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đã hoàn toàn khỏi bệnh: Tự hào quá bác sĩ Việt Nam

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Ngochuyen10, 20/2/20.

  1. 15 người nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đã hoàn toàn khỏi bệnh: Tự hào quá bác sĩ Việt Nam

    15 người nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đã hoàn toàn khỏi bệnh: Tự hào quá...

    LIÊN HỆ (165 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Ngochuyen10
    3. Ngày đăng: 20/2/20 lúc 10:28
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Ngochuyen10

    Ngochuyen10 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Nghành Y tế ở Việt Nam xuất sắc quá các mẹ ạ. Không những các bệnh nhân đều khỏi bệnh mà trong những ngà vừa qua không có ca dương tính nào với Covid-19 được ghi nhận cả.

    Ảnh: Internet

    Chiều 19/2, Bộ Y tế vừa thông báo, hiện 15/16 bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã khỏi bệnh. Trường hợp còn lại là bệnh nhân Việt kiều Mỹ cũng đã hoàn toàn khỏe mạnh, 2 lần xét nghiệm có kết quả âm tính với COVID-19.
    Phác đồ điều trị chủ yếu là triệu chứng, nhưng với tỉ lệ 15/16 ca đã âm tính (14 ca được xuất viện tính đến chiều nay) cho thấy, phác đồ điều trị của Việt Nam là hiệu quả.


    Các bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đều đã khỏi bệnh - Ảnh: Internet
    Trong 15 ca đã âm tính, có hai trường hợp mắc Covid - 19 rất nặng, đó là ông bố người Trung Quốc và Việt kiều Mỹ ở TP Hồ Chí Minh. Cả hai đều mang nhiều bệnh nền, nhưng một trường đã ra viện, Việt kiều Mỹ các kết quả xét nghiệm từ ngày 12 đến ngày 16/2 của người bệnh đã âm tính với virus corona.
    Và vào hôm nay ngày 20/2, bé gái 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ xuất viện.

    Sức khỏe bé ổn định, tỉnh táo, không sốt, bú tốt, xét nghiệm cả 2 lần âm tính với Covid-19. Đây là bệnh nhi nhỏ tuổi nhất nhiễm bệnh ở nước ta.


    Hôm nay bé gái 3 tháng tuổi sẽ được xuất viện - Ảnh: Internet

    Vào ngày 9/2, bé được đưa vào điều trị tại khu vực cách ly đặc biệt tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà, Vĩnh Phúc. Sau một ngày điều trị, bé đã cắt sốt nhưng vẫn còn hiện tượng chảy nước mũi. Đến ngày 11/2, bé được xác định dương tính với Covid-19, chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương vào chiều cùng ngày.
    Vĩnh Phúc có 11 ca mắc Covid-19, trong đó, 10 người đã khỏi bệnh (tính tới ngày 20/2). Trường hợp cuối cùng là bệnh nhân 50 tuổi (ngụ tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) đang tiếp tục được điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà. Đây là ca bệnh thứ 16 tại Việt Nam. Ông là cha của bệnh nhân N.T.D. - người trong đoàn công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

    Tại TP.HCM, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cho biết kết quả xét nghiệm phết họng của Việt kiều Mỹ đã âm tính với Covid-19 từ ngày 12 đến ngày 17/2. Hiện, bệnh nhân đã khỏi bệnh, tuy nhiên ông còn phải điều trị ổn định các bệnh nền. Dự kiến, bệnh nhân sẽ được xuất viện vào chiều thứ 6 tuần này.


    WHO tuyên dương nỗ lực chống dịch của Việt Nam - Ảnh: VTCNews

    Như vậy, 15 ca bệnh nhiễm Covid-19 ở nước ta đã khỏi bệnh, âm tính trở lại. Từ 13/2, Việt Nam chưa ghi nhận ca bệnh mới.
    Tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra (Covid-19) ngày 17/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn lại sự kiện năm 2003, chỉ sau 45 ngày có dịch SARS, Việt Nam là quốc gia đầu tiên được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận khống chế thành công. Thủ tướng nhấn mạnh trên thực tế, Việt Nam đã làm rất tốt, nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân.
    ---------
    Tổng hợp: Zing, VTCNews
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này