11 nguyên tắc thành công trong cuộc sống phải thuộc lòng

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Cherry-Thành, 21/2/20.

  1. 11 nguyên tắc thành công trong cuộc sống phải thuộc lòng

    11 nguyên tắc thành công trong cuộc sống phải thuộc lòng

    LIÊN HỆ (216 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Cherry-Thành
    3. Ngày đăng: 21/2/20 lúc 17:57
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    1. Thiết lập và tuân thủ kế hoạch bản thân
    Một chương trình chỉ có thể vận hành tốt khi nó được lập trình tốt và cuộc sống con người cũng vậy! Để hoàn thành mục tiêu cuộc sống của mình thì kế hoạch là điều bạn không thể thiếu. Không quan trọng bạn dùng sổ ghi chép hay ứng dụng máy tính, điện thoại, hãy viết ra danh sách công việc phải làm, mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Thậm chí, bạn có thể viết lại cả những giấc mơ, suy nghĩ hàng ngày của bạn hay tất cả những điều buồn vui trong ngày.


    Bằng cách đó, đầu óc của bạn có nhiều chỗ chứa cho những suy nghĩ và ý tưởng lớn hơn và bạn không bỏ sót bất cứ điều gì quan trọng. Vì cuộc sống rất bận rộn, rất nhiều vấn đề xảy ra, nên khi bạn có kế hoạch bạn sẽ thực hiện chúng đầy đủ hơn, tốt hơn. Mà khi có kế hoạch rồi, bạn cũng sẽ không quá bỡ ngỡ hay hoang mang khi giải quyết bất cứ vấn đề gì.

    2. Học cách lắng nghe nhiều hơn

    Đa số những người thành công họ biết lắng nghe nhiều và nói ít hơn đi. Tôi rất thích câu nói của một người dấu tên: “Bước thứ nhất để đạt tới sự thông thái là im lặng. Thứ hai là biết lắng nghe người khác nói”.

    Người thông thái là người biết im lặng và lắng nghe. Lắng nghe để tiếp thu và hiểu các luồng ý kiến khác nhau. Lắng nghe để làm giàu cho vốn kiến thức bản thân và thấu hiểu mọi điều một cách toàn diện để có hướng giải quyết mọi vấn đề tốt nhất.

    Nếu như giao tiếp là chìa khóa, thì lắng nghe là một phần của cái chìa khóa đó.

    3. Biết giới hạn của bản thân để có điểm dừng hợp lý

    Chúng ta chỉ có thể đạt thành công khi chúng ta biết giới hạn chúng ta có thể đạt được là bao nhiêu, mạnh cái gì, hạn chế cái gì, chúng ta cần gì và có thể làm gì để có kết quả tốt. Biết giới hạn để có kế hoạch phù hợp cho công việc của mình chứ không phải chỉ ỳ ra, bó mình trong cái giới hạn đó. Mỗi người có những giới hạn nhất định và khi đặt mình trong giới hạn, bạn sẽ biết điểm dừng của mình ở đâu. Người thành công họ phát huy bản thân một cách khôn ngoan, biết dung hòa mọi thứ của cuộc sống một cách có khoa học. Họ biết tiến đúng lúc và dừng đúng thời điểm.

    4. Quý trọng thời gian

    Hãy biết quý trọng thời gian vì nó là vô giá. Người ta có thể dùng vàng hay kim cương để đánh đổi nhiều thứ, trừ thời gian. Bạn luôn có thể kiếm lại số tiền đã tiêu, nhưng bạn không bao giờ có thể kiếm lại được thời gian. Thời gian của hôm nay là tương lai của những ngày trước đó và là quá khứ của quãng thời gian về sau. Nên là hãy biết tận dụng thời gian và sử dụng nó một cách hợp lý, có ích.

    5. Suy nghĩ tích cực, tránh bi quan

    Ai trong chúng ta cũng hiểu điều này nhưng không phải đều thực hiện được. Nhưng thành công không đến với những người bi quan, yếu đuối, luôn chỉ biết bi lụy trong những điều tiêu cực. Hãy suy nghĩ tích cực và tìm cách cân bằng tâm trạng của bản thân.Chúng ta là con người bằng da bằng thịt, không thể tránh khỏi những phút yếu đuối, những phút bế tắc mệt mỏi, nhưng thay vì hủy hoại bản thân, hãy tích cực để tìm hướng tháo gỡ, khắc phục, để tìm đến với cái tốt đẹp hơn. Đừng để cuộc sống là những chuỗi ngày thê thảm vì chính sự bi quan của mình. Hãy biến cuộc sống của bạn thật ý nghĩa, đáng sống và thành công bởi những suy nghĩ và hướng đi tích cực.

    6. Cho đi để nhận lại

    Con người luôn muốn nhận nhiều hơn là cho đi. Bởi bản chất sơ khai ai cũng có sự ích kỉ tiềm ẩn tận sâu bên trong con người mình. Nhưng bạn hãy nhớ rằng, cuộc sống là phải biết cho đi để nhận lại. Thay vì chỉ nhăm nhăm vào những điều mình muốn nhận, hãy bắt đầu nghĩ xem chúng ta có thể cho đi những gì.

    7. Rèn luyện thói quen đọc sách

    Cuộc sống hiện đại khiến người ta dần ít chú ý nhiều đến những cuốn sách – kho tàng kiến thức của nhân loại. Có nhiều kênh truyền đạt tri thức khác nhưng người thành công họ không bao giờ bỏ qua những cuốn sách và thói quen đọc sách.

    Đọc sách giúp chúng ta nâng cao kiến thức, cải thiện sự tập trung, tăng cường kỹ năng tư duy, phân tích, đọc sách giúp cải thiện trí nhớ và là một hình thức giải trí, giảm căng thẳng… Hãy dành một quỹ nhỏ thời gian mỗi ngày để đọc sách, bạn sẽ thấy thật tốt khi mình làm điều đó.

    8. Tách biệt chuyện cá nhân, chuyện tình cảm với công việc

    Dẫu biết điều này hơi khó khăn vì cuộc sống là một tổng thể hỗn hợp của cả cái chung với cái riêng, nên khi không vạch rõ ranh giới hai vấn đề này thì cuộc sống sẽ rất phức tạp. Người khôn ngoan là người sẽ tách biệt được chuyện tình cảm với chuyện công việc, chuyện cá nhân với chuyện chung vì họ không muốn mình vướng vào những rắc rối khi đặt chúng vào một chỗ và sẽ thấy cuộc sống dễ dàng hơn.

    9. “Hãy làm đúng hoặc không làm nữa”

    Làm đúng là đúng việc và theo đúng mong muốn nguyện vọng bản thân. Vì thời gian một khi trôi đi là không thể quay lại và cuộc đời mỗi con người là vô hạn, nên là cuộc sống không phải để bạn dành thời gian vào những thứ bạn không đam mê hoặc không đủ khả năng tập trung.

    Nếu bạn cảm thấy mình không thể làm việc gì đó tốt hơn người khác hoặc không đủ niềm tin để làm điều đó, hãy từ chối cơ hội. Hãy biết bản thân muốn gì, cần gì và tốt nhất hãy chọn làm đúng ngay từ đầu hoặc không làm. Cái gì cũng vậy thôi, làm mới thì dễ chứ sửa chữa và làm lại luôn khiến bạn mệt mỏi đi nhiều. Hãy thông minh để làm cho đúng, hãy đủ sáng suốt để không làm cái không thuộc về mình và mạnh mẽ để từ bỏ cái không phù hợp.

    10. Có kế hoạch chi tiêu hợp lý

    Bạn cần có kế hoạch để kiếm tiền thì cũng cần có kế hoạch để chi tiêu hợp lý. Bởi đó là thành quả của bạn, nên cần phải biết cách sử dụng các thành quả cho xứng đáng mà không lãng phí. Nếu cứ mua những thứ không cần, chẳng bao lâu bạn sẽ phải bán những thứ bạn cần. Cuộc sống chỉ bớt đi những lo lắng và phức tạp nếu bạn lập cho mình kế hoạch chi tiêu hợp lý.

    11. Sống cho hiện tại và nhìn về tương lai

    “Quá khứ là một tờ giấy lộn, hiện tại là một tờ báo và tương lai là một bảng câu hỏi”. Nên là đừng quá mãi mê chỉ nhìn về quá khứ mà hãy sống thật có trách nhiệm, thật cố gắng trong hiện tại. Nếu hiện tại bạn sống hết mình, bạn sẽ có một tương lai nhẹ nhàng hơn nhiều.

    Đó là những nguyên tắc Doanthuthanh có thể vận dụng nó cho cuộc sống của mình để chinh phục thành công cho riêng bạn. Cuộc sống bạn là một bài ca chiến thắng, vui tươi hay chỉ là một nhạc điệu buồn trầm lắng là do bạn và chính lựa chọn của bạn.
    Chúc cho mọi người thật nhiều sức khỏe và thành công!
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này