10 tác dụng phụ khi lạm dụng củ nghệ: Dùng quá nhiều tăng nguy cơ vô sinh, hình thành sỏi thận

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi thuyhong1994, 17/2/20.

  1. 10 tác dụng phụ khi lạm dụng củ nghệ: Dùng quá nhiều tăng nguy cơ vô sinh, hình thành sỏi thận

    10 tác dụng phụ khi lạm dụng củ nghệ: Dùng quá nhiều tăng nguy cơ vô...

    LIÊN HỆ (171 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: thuyhong1994
    3. Ngày đăng: 17/2/20 lúc 12:53
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. thuyhong1994

    thuyhong1994 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Nghệ rất tốt nhưng nếu dùng quá liều lượng sẽ gây ra tác dụng phụ nguy hiểm cho sức khỏe.
    Củ nghệ tốt thật nhưng nếu dùng nhiều quá thì lại phản tác dụng đấy các mẹ ạ. Như câu chuyện của em đây, đúng là bài học nhớ cả đời luôn. Chả là em bị đau dạ dày, uống thuốc tây rồi nhưng bệnh chưa thuyên giảm. Nghe trên mạng mách là dùng nghệ tươi chữa dạ dày tốt nên thử làm theo xem sao.


    Tuần đầu dùng em thấy hiệu quả lắm, đỡ đau bụng đi nhiều nên đã tự ý tăng liều lượng lên, nghĩ rằng làm như vậy thì bệnh sẽ nhanh chóng khỏi hơn. Thế nhưng 3 ngày sau em bắt đầu đau bụng dữ dội, chồng phải đưa vào bệnh viện khám. Bác sĩ kiểm tra xong thì nói do em dùng quá liều nghệ khiến dạ dày bị quá tải, bị viêm luôn rồi.

    Ảnh: Internet

    Theo dược sĩ Lê Kim Phụng (nguyên giảng viên Đại học Y dược TP HCM) cho biết, mọi người chỉ nên dùng 150 - 500mg nghệ mỗi ngày thôi. Nếu lạm dụng nghệ sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ đấy. Mọi người chú ý nhé!
    1. Gây hại đường tiêu hóa

    Quá lạm dụng nghệ để điều trị bệnh sẽ gây hại trực tiếp cho đường tiêu hóa, gây ra các vấn đề như rối loạn tiêu hóa, viêm đau...

    Người bị ung thư tuyến tụy dùng nhiều nghệ sẽ khiến chất curcumin trong nó gây ra đầy bụng và đau dữ dội hệ tiêu hóa.

    2. Gây co thắt túi mật

    Theo nhiều nghiên cứu, chấtcurcumin trong củ nghệ có thể gây co thắt túi mật. Ngoài ra, chất oxalate trong nó cũng có thể làm tăng nguy cơ sỏi mật. Với trường hợp đang mắc sỏi mật hoặc có vấn đề về túi mật thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nghệ.

    3. Làm tăng nguy cơ sỏi thận

    Lạm dụng nghệ có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận. Nguyên do là vì chất oxalate trong củ nghệ liên kết với canxi để tạo thành canxi oxalate không hòa tan gây ra sỏi thận.

    4. Có thể gây ra phản ứng dị ứng

    Trong nghệ có chứa nhiều curumin - chất có thể gây dị ứng tiếp xúc. Nhiều người có cơ địa nhạy cảm nên nếu dùng quá liều lượng nghệ trong 1 ngày sẽ dễ bị nổi mề đay, mẩn ngứa khắp cơ thể.

    5. Vô sinh

    Chất curcumin có trong nghệ có khả năng làm giảm chức năng tinh trùng và ức chế khả năng sinh sản. Do đó, nếu sử dụng quá nhiều nghệ thì nguy cơ vô sinh sẽ tăng cao.


    Ảnh: Internet

    6. Gây hạ huyết áp

    Một trong những nguy hại khi lạm dụng nghệ chính là gây hạ huyết áp, từ đó dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt với ai huyết áp thấp, đang dùng thuốc để hạ huyết áp thì tuyệt đối không được dùng thêm nghệ.
    7. Đau bụng

    Nghệ có tính cay nên nếu dùng nhiều, trong thời gian dài có thể gây ra đau bụng. Để tránh tác dụng phụ, nên dùng bột nghệ thay vì củ nghệ tươi để dễ dàng hòa tan trong ruột, giúp ruột non hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn, giảm khó chịu cho dạ dày.

    8. Kích thích tử cung

    Nghệ có khả năng kích thích tử cung mạnh mẽ, giúp ích cho dòng chảy kinh nguyệt. Thế nhưng nếu dùng quá liều thì có thể gây rối loạn kinh nguyệt, làm hại tử cung. Phụ nữ đang mang thai hay cho con bú phải thật cẩn thận khi dùng nghệ kẻo gây hại cho em bé.

    9. Gây chảy máu

    Một số hợp chất trong nghệ nên tiêu thụ quá nhiều vào cơ thể sẽ làm chậm quá trình đông máu, dẫn tới chảy máu nghiêm trọng. Người đang dùng thuốc chống đông máu hoặc thuốc liên quan đến tiểu cầu thì nên lưu ý khi dùng nghệ.

    10. Gây thiếu sắt cho cơ thể

    Lạm dụng nghệ còn có thể làm giảm khả năng hấp thụ chất sắt của cơ thể từ các loại thực phẩm khác. Cơ thể thiếu sắt là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm như thiếu máu, suy giảm hệ miễn dịch, giảm trí nhớ...

    Nguồn: Tổng hợp
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này